| Hotline: 0983.970.780

Nuôi tôm thẻ chân trắng VietGAP

Thứ Năm 13/11/2014 , 09:13 (GMT+7)

Việc áp dụng quy phạm nuôi tôm thẻ chân trắng VietGAP là rất cần thiết nhằm nâng cao năng suất, sản lượng và tạo ra sản phẩm sạch

Trung tâm KN tỉnh Nghệ An phối hợp với Trung tâm Chuyển giao công nghệ & dịch vụ thủy sản Việt Nam (FITES) đã tổ chức hội thảo Tổng kết dự án “Xây dựng mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng theo VietGAP”

Tại hội thảo này các đại biểu được nghe báo cáo Tổng quan về mô hình nuôi; Những việc đã triển khai thực hiện và kết quả...

Đặc biệt, các đại biểu đã được tham quan thực tế mô hình nuôi tôm chân trắng VietGAP của hộ ông Nguyễn Văn Dũng ở xóm 11, xã Quỳnh Yên, Quỳnh Lưu với quy mô 4.000 m2, mật độ thả 80 con/m2. 

Ông Dũng được Nhà nước hỗ trợ 100 % con giống, 30% thức ăn, chế phẩm sinh học và được tập huấn quy trình kỹ thuật. Kết quả sau 3 tháng nuôi, tôm phát triển tốt, trọng lượng bình quân 40 con/kg, năng suất đạt 6 tấn/mô hình, giá bán 230.000 đ/kg, trừ chi phí còn lãi ròng 650.000.000 đ.

Các đại biểu đều khẳng định việc áp dụng quy phạm nuôi tôm thẻ chân trắng VietGAP là rất cần thiết nhằm nâng cao năng suất, sản lượng và tạo ra sản phẩm sạch cung cấp cho nhu cầu tiêu dùng và xuất khẩu, góp phần tăng thu nhập cho hộ gia đình cũng như cải thiện và nâng cao quy trình kỹ thuật và ý thức trách nhiệm của hộ nuôi đối với xã hội, môi trường.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Điều ước của 'tỷ phú mía' xứ Thanh

THANH HÓA Theo ông Trần Ngọc Chế, để nông dân yên tâm gắn bó với cây mía, cần chính sách ưu đãi vay vốn của để mở rộng diện tích và cơ giới hóa đồng bộ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.