| Hotline: 0983.970.780

Ông Đoàn Ngọc Hải ký văn bản đình chỉ 48 bãi xe máy trên vỉa hè

Thứ Năm 11/01/2018 , 19:00 (GMT+7)

Chiều 11/1 ông Đoàn Ngọc Hải, phó chủ tịch UBND Q.1 đã yêu cầu 10 phường đình chỉ hoạt động 48 bãi xe máy trên vỉa hè được cho là “sân sau” của quận Q.1.

 Ông Đoàn Ngọc Hải và đoàn công tác trong một lần ra quân xử lý xe vi phạm

Theo văn bản này, 48 bãi giữ xe máy trên vỉa hè Q.1 được địa phương cấp phép, giao cho các đoàn thể như phòng tư pháp, phòng Văn hóa Thông tin quận, UBND một số phường… hoạt động, khai thác. Trong văn bản được kí gửi về 10 phường thuộc quận 1 ông Hải yêu cầu đối với các bãi xe không có giấy phép sẽ cho giải tỏa trắng ngay lập tức. Đối với các bãi xe thuộc các đơn vị của quận 1 sẽ tạm đình chỉ hoạt động để có hướng xử lý phù hợp.

Thời gian qua,dư luận cho rằng các bãi xe nói trên được quận 1 ưu ái cho “người nhà” khai thác, không ít bãi xe trong số này còn có dấu hiệu tiêu cực, thu phí quá quy định. Trong khi nhiều đơn vị ngoài xin đấu thầu khai thác thì rất khó khăn.

Trước đó UBND TP.HCM đã chỉ đạo Q.1 thanh tra các bãi giữ xe trên vỉa hè Q.1 bởi việc này đang xuất hiện tràn lan, chiếm mất không gian đi lại và làm xấu đi mỹ quan của thành phố. Đồng thời, nhằm chấm dứt hoạt động các bãi giữ xe trên vỉa hè và ưu tiên dành vỉa hè cho người đi bộ, UBND TP cũng đã có công văn khẩn gửi UBND 24 quận, huyện chỉ đạo khẩn trương tổ chức rà soát, chấm dứt hoạt động các bãi giữ xe trên vỉa hè ngay trong quý I-2018. Nếu sử dụng vỉa hè vào mục đích khác thì phải thật sự cần thiết và phải được cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ, tránh bị trục lợi và không để ảnh hưởng đến tình hình giao thông, mỹ quan đô thị. Riêng đối với những địa điểm thật sự cần thiết phải có hoạt động trông giữ xe thì xem xét thực hiện như sau: Trường hợp trông, giữ xe có thu giá dịch vụ thì UBND các quận, huyện giao cho Lực lượng TNXP TP thực hiện. Giá dịch vụ giữ xe theo đúng quy định hiện hành.

Trước đó, ngày 8/1, ông Hải đã có đơn gửi lãnh đạo TP xin từ chức Phó chủ tịch UBND Q.1.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 2] Bức panorama lớn nhất Việt Nam và mối tình Điện Biên của hai nghệ sỹ

Năm 1961, diễn viên trẻ Ngọc Lan tình cờ gặp họa sỹ Ngô Mạnh Lân ở Moscow. Cuộc gặp gỡ định mệnh gắn kết hai nghệ sỹ nhờ mối nhân duyên với Điện Biên Phủ.