| Hotline: 0983.970.780

Ông Huỳnh Kim Nhựt tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam

Thứ Năm 31/08/2023 , 17:39 (GMT+7)

Trong 2 ngày 30 - 31/8, tại TP.HCM, Công đoàn Cao su Việt Nam đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ IX (2023 - 2028), với phương châm 'Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển'.

Ban Chấp hành Công đoàn Cao su Việt Nam nhiệm kỳ IX.

Ban Chấp hành Công đoàn Cao su Việt Nam nhiệm kỳ IX.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Huỳnh Kim Nhựt, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam khóa VIII, cho biết, trong 5 năm qua, tình hình sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) gặp nhiều khó khăn, nhất là lĩnh vực cao su, chủ yếu do giá cao su thấp, ảnh hưởng lớn đến tiền lương, thu nhập và đời sống của người lao động trong Tập đoàn.

Trước những khó khăn, thách thức đó, tổ chức công đoàn đã đồng hành cùng doanh nghiệp chia sẻ khó khăn, chăm lo đời sống, việc làm, thu nhập cho người lao động, đồng thời hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn, bám vườn cây, nhà máy, vận động thuyết phục người lao động chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, tạo mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ trong Tập đoàn.

Ông Huỳnh Kim Nhựt tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam.

Ông Huỳnh Kim Nhựt tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam.

Đặc biệt, trong những thời điểm bùng phát dịch Covid-19, cán bộ công đoàn đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm để cùng ăn, cùng sinh hoạt, cùng làm việc với người lao động trên vườn cây, trong nhà máy, xí nghiệp để vừa đảm bảo tiến độ sản xuất, kinh doanh, vừa đảm bảo an toàn cho công tác phòng chống dịch bệnh. Công đoàn các cấp đã linh hoạt thay đổi cách thức hoạt đồng, đồng thời tập trung tối đa nguồn lực về con người, tài chính để bảo vệ sức khỏe, sự an toàn lớn nhất cho người lao động với phương châm “Người lao động là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp”.

Nhờ vậy, vị thế của tổ chức công đoàn được nâng lên rõ rệt và thực sự là người đại diện tin cậy của đoàn viên, người lao động, từ đó đã thực hiện thắng lợi nhiều chỉ tiêu mà Nghị quyết 8 Công đoàn Cao su Việt Nam đã đề ra.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao nhiều kết quả mà Công đoàn Cao su Việt Nam đạt được trong nhiệm kỳ VIII.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao nhiều kết quả mà Công đoàn Cao su Việt Nam đạt được trong nhiệm kỳ VIII.

Phát biểu tại Đại hội, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, khẳng trong nhiệm kỳ VIII, Công đoàn Cao su Việt Nam đã đạt được 5 kết quả rất đáng quan tâm, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao.

Cụ thể: Hoạt động đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động, được triển khai toàn diện, có chiều sâu, đạt kết quả và để lại nhiều con số ấn tượng; các phong trào thi đua được đẩy mạnh đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của VRG; công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục được kiên trì thực hiện và có nhiều đổi mới, trong đó có ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai rộng tới những lao động mới vào nghề, lao động vùng sâu vùng xa, lao động dân tộc thiểu số; việc quan tâm đổi mới hoạt động công đoàn, nhất là có nhiều giải pháp xây dựng tổ chức vững mạnh; tích cực tham gia các hoạt động của khối thi đua, tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Ông Trần Công Kha, Chủ tịch HĐQT VRG khẳng định những kết quả đáng tự hào của Tập đoàn có sự đóng góp quan trọng của công đoàn cao su các cấp.

Ông Trần Công Kha, Chủ tịch HĐQT VRG khẳng định những kết quả đáng tự hào của Tập đoàn có sự đóng góp quan trọng của công đoàn cao su các cấp.

Ông Trần Công Kha, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cao su Việt Nam, cho biết, trong giai đoạn 2018 - 2023, dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn vẫn duy trì ổn định, hiệu quả và có tăng trưởng ổn định qua các năm. Tổng doanh thu hợp nhất từ 2018 đến tháng 6/2023 ước đạt 138 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ước đạt 28,6 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách ước đạt 16 nghìn tỷ đồng, ổn định việc làm và đời sống cho hơn 80 nghìn người lao động với thu nhập bình quân hơn 8 triệu đồng/người/tháng.

Ông Kha khẳng định: “Để đạt được những kết quả đáng tự hào nói trên, có sự đóng góp quan trọng của công đoàn cao su các cấp, đặc biệt là lực lượng lao động, đoàn viên công đoàn với đức tính cần cù, luôn đoàn kết, gắn bó, yêu ngành, yêu nghề, “một nắng, hai sương”, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, gian khổ vì mục tiêu chung là góp phần làm cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị, của Tập đoàn đạt được những kết quả tốt đẹp”.

Đại hội Công đoàn Cao su Việt Nam nhiệm kỳ IX đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 34 người. Ông Huỳnh Kim Nhựt, Phó Tổng Giám đốc VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam khóa VIII, được tín nhiệm bầu tiếp tục giữ chức Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam nhiệm kỳ IX. Ông Nguyễn Ngọc Mùi, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận và ông Lê Văn Thủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long giữ chức Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam khóa IX.

Trong nhiệm kỳ IX, Công đoàn Cao su Việt Nam đã đề ra chỉ tiêu đến hết nhiệm kỳ. Cụ thể, phấn đấu phát triển mới ít nhất 15.000 đoàn viên công đoàn; 100% doanh nghiệp, đơn vị có tổ chức công đoàn đủ điều kiện đại diện, thương lượng, ký kết được thỏa ước lao động tập thể theo quy định của pháp luật; ít nhất 75% số vụ việc của đoàn viên có nhu cầu giải quyết tranh chấp lao động tại Tòa án sẽ có đại diện công đoàn tham gia hoặc được công đoàn hỗ trợ; ít nhất 50 cá nhân trở lên được tặng giải thưởng “Phú Riềng Đỏ”; ít nhất 10 tập thể và 30 cá nhân trở lên được tặng giải thưởng “Cao su Việt Nam”.

Đặc biệt, Công đoàn Cao su Việt Nam sẽ tập trung vào những khâu đột phá như đối thoại, thương lượng tập thể, mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động, trọng tâm là tiền lương, tiền thưởng, điều kiện và thời giờ làm việc; xây dựng đội ngũ chủ tịch công đoàn cơ sở chất lượng, có trí tuệ, bản lĩnh, tâm huyết, trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; đổi mới phương thức hoạt động, trọng tâm là chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công đoàn.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Năm 2024, Bình Điền đặt mục tiêu sản xuất, tiêu thụ 568.000 tấn phân bón

TP. HCM Trong năm 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đặt ra nhiều mục tiêu và nhiệm vụ, trong đó sản lượng và tiêu thụ đạt trên 568.000 tấn phân bón các loại.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm