| Hotline: 0983.970.780

Ông Huỳnh Văn Thòn tiếp tục là lãnh đạo cao nhất Tập đoàn Lộc Trời

Chủ Nhật 24/05/2020 , 08:14 (GMT+7)

Ngày 23/5, Tập đoàn Lộc Trời đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 heo hình thức trực tuyến.

Ông Huỳnh Văn Thòn giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị và tiếp tục là người lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn Lộc Trời. Ảnh: Hoàng Vũ.

Ông Huỳnh Văn Thòn giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị và tiếp tục là người lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn Lộc Trời. Ảnh: Hoàng Vũ.

Đại hội đã đồng thuận nhiều nội dung liên quan chặt chẽ đến việc cải thiện chất lượng quản trị tập đoàn. Thông qua chiến lược phát triển của Lộc Trời tiến sâu vào lĩnh vực dịch vụ nông nghiệp và dần tham gia sâu rộng vào chuỗi cung ứng nông sản toàn cầu, với các chỉ tiêu về ngân sách năm 2020 và mục tiêu dài hạn trở thành tập đoàn 1 tỷ đô la Mỹ vào năm 2024.

Với 98 cổ đông đại diện 82.3% cổ phần của tập đoàn, đại hội được tổ chức tại 2 điểm cầu An Giang và TP. HCM. Theo báo cáo kết quả hoạt động, từ quý 4 năm 2019, Lộc Trời đã cải thiện rõ rệt chất lượng quản trị tài chính, đạt dòng tiền dương 1.363 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh so với âm 595 tỷ năm 2018. Các khoản phải thu khách hàng giảm 378 tỷ so với đầu năm. Các chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp giảm tương ứng 15% và 7%. Dư nợ vay ngắn hạn và dài hạn giảm 150 tỷ so với đầu năm.

Đại hội cũng thông qua các thay đổi quan trọng trong nhân sự quản trị và điều hành tập đoàn Lộc Trời. Theo đó, ông Huỳnh Văn Thòn giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị và tiếp tục là người lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn Lộc Trời.

Ông Nguyễn Duy Thuận tiếp nhận vị trí Tổng Giám đốc điều hành theo mục tiêu và định hướng được Hội đồng Quản trị phê duyệt. Tham gia Hội đồng quản trị nhiệm kỳ này là hai thành viên mới bà Nguyễn Thị Ấm, Giám đốc Đối ngoại – Truyền thông của tập đoàn và Tiến sĩ Philipp Roesler, cựu Phó Thủ tướng Cộng Hòa Liên Bang Đức.

Ông Huỳnh Văn Thòn cho biết: “Bắt đầu từ hôm nay, Lộc Trời chính thức bước sang một kỷ nguyên mới. Tôi rất vui mừng vì đã tìm kiếm và trao cơ hội cho anh Thuận, người không chỉ kế nhiệm tôi để điều hành tập đoàn mà còn “kế nghiệp” Lộc Trời trong định hướng phụng sự nông nghiệp và nông dân Việt. Tôi cũng mong muốn sớm được làm việc cùng các thành viên Hội đồng quản trị mà đặc biệt là tiến sĩ Philipp Roesler khi ông trở về Việt Nam lần kế tiếp”.

Xem thêm
Thời của tôm sú?

Theo số liệu của Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA), Trung Quốc, Việt Nam là hai quốc gia sản xuất tôm sú lớn nhất thế giới, với sản lượng mỗi nước khoảng 150.000 tấn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.