| Hotline: 0983.970.780

Ông Lê Hòa Bình được truy tặng Huân chương Lao động Hạng Ba

Thứ Sáu 01/04/2022 , 14:28 (GMT+7)

Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Hòa Bình, vì có thành tích xuất sắc trong công tác chống dịch Covid-19.

Ngày 31/3, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng lễ tang ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM.

Ngày 31/3, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng lễ tang ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Lê Hòa Bình, nguyên Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM. Quyết định có hiệu lực từ ngày 31/3.

Ông Lê Hòa Bình được truy tặng huân chương vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tháng 10/2020, ông Lê Hòa Bình được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP.HCM. Sau đó, TP.HCM bước vào cao điểm của làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4, đòi hỏi các cấp chính quyền, lãnh đạo thành phố phải "căng não" lao vào "cuộc chiến với kẻ thù vô hình" không kể ngày đêm. Các cuộc họp triền miên nối tiếp nhau để tìm giải pháp, những buổi đi cơ sở bất kể ngày hay đêm, mưa hay nắng. Trong khi đó, chưa có vacxin, chưa có thuốc đặc trị, dịch bệnh còn quá mới mẻ, hệ thống y tế quá tải trước số ca bệnh nặng ngày một tăng. 

Cùng với sự hỗ trợ của Trung ương, chính quyền TP.HCM xác định phải "thần tốc" thiết lập các bệnh viện dã chiến, trung tâm hồi sức tích cực trong thời gian ngắn nhất để thu dung điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19.

Lúc này, ông Lê Hòa Bình được giao nhiệm vụ phụ trách toàn bộ vấn đề xây dựng, cải tạo các bệnh viện dã chiến. Với sự chỉ đạo quyết liệt của ông Bình, các bệnh viện dã chiến, trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 đã được đưa vào sử dụng trong thời gian ngắn nhất. Đặc biệt, ông Bình đã chỉ đạo các lực lượng chức năng, đơn vị tăng nguồn cung cấp oxy để phục vụ các bệnh viện này trong thời điểm cao điểm của dịch. Chính từ đó, mà cái tên "Bình OXY" được đồng nghiệp và mọi người đặt cho ông.

Trong sổ tang, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã bày tỏ sự tiếc thương vô hạn người đồng chí, đồng đội, sát cánh cùng ông và TP.HCM trong những ngày dịch Covid-19 căng thẳng: "Đau đớn vĩnh biệt đồng chí Lê Hòa Bình, người cán bộ lãnh đạo thành phố trách nhiệm, năng động, tận tụy với công việc, sâu sát cơ sở, gần dân, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM. Cán bộ và nhân dân TP.HCM sẽ luôn nhớ về đồng chí mỗi khi trở lại Bến Bạch Đằng, thăm Cột cờ Thủ Ngữ hay đi qua những không gian xanh nơi mà đồng chí cùng anh em dày công xây dựng.

Đau đớn tiễn biệt anh Lê Hòa Bình (anh Bảy Bình) – người bạn, người đồng nghiệp chân thành, giản dị, gần gũi, sống trọn nghĩa vẹn tình với anh em, đồng nghiệp. Chúng tôi sẽ giữ mãi những hình ảnh, tình cảm tốt đẹp của anh dành cho mọi người. Chúng tôi sẽ quan tâm, chia sẻ, chăm lo gia đình, chị Hương và hai cháu khi vắng anh.

Thương quý vĩnh biệt đồng chí Lê Hòa Bình, chúng tôi hứa sẽ đoàn kết, nỗ lực hết sức mình để tiếp tục các ý tưởng, các kế hoạch còn dở dang của đồng chí để xây dựng TPHCM ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình, là đô thị có chất lượng sống tốt. Mong đồng chí an lòng yên nghỉ!".

Trước đó, sáng 29/3, trên đường đi công tác, xe chở Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Hòa Bình gặp tai nạn giao thông. Dù được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An, Bệnh viện Chợ Rẫy tích cực cứu chữa nhưng ông đã không qua khỏi và qua đời sáng cùng ngày.

Lễ viếng ông Lê Hòa Bình được tổ chức tại Nhà tang lễ quốc gia phía Nam (số 5, Phạm Ngũ Lão, phường 3, quận Gò Vấp), bắt đầu từ 13h ngày 31/3. Lễ truy điệu diễn ra lúc 7h30 và lễ động quan lúc 8h, ngày 2/4. Sau đó, linh cữu ông Lê Hòa Bình được an táng tại Nghĩa trang TP.HCM, phường Linh Trung, thành phố Thủ Đức.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Quảng Trị, miền đất thiêng nở đóa hoa hòa bình

Chiến tranh đã lùi xa, non sông thu về một mối nhưng còn biết bao người con đất Việt đã nằm xuống. Tất cả đã hóa thân thành bản anh hùng ca bất tử.

Bình luận mới nhất