| Hotline: 0983.970.780

Ông Lê Văn Thành tái ứng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hải Phòng

Thứ Tư 07/10/2020 , 15:32 (GMT+7)

Ông Lê Văn Thành – Bí thư Thành ủy Hải Phòng sẽ tiếp tục tái ứng cử vào Ban Chấp hành tại Đại hội Đảng bộ TP Hải Phòng lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025).

Họp báo thông tin về tổ chức Đại hội Đảng bộ TP Hải Phòng lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025). Ảnh: NN.

Họp báo thông tin về tổ chức Đại hội Đảng bộ TP Hải Phòng lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025). Ảnh: NN.

Ngày 7/10, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng họp báo thông tin về tổ chức Đại hội Đảng bộ TP Hải Phòng lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025).

Bà Đào Khánh Hà, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết, đại hội có chủ đề "Đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của toàn Đảng bộ; phát huy truyền thống "Trung dũng - Quyết thắng", sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; phát triển bứt phá; cơ bản hoàn thành sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hoá vào năm 2025, trở thành thành phố công nghiệp hiện đại, văn minh, bền vững vào năm 2030; khẳng định vai trò động lực phát triển của đất nước".

Đại hội diễn ra từ ngày 13 đến ngày 15/10, tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt - Tiệp với sự có mặt của 350 đại biểu được triệu tập thay mặt cho 124.934 đảng viên của toàn Đảng bộ. Trong đó, sáng 13/10 sẽ diễn ra phiên trù bị, sáng 14/10 sẽ là phiên khai mạc và tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ hai, chiều 15/10 sẽ phiên bế mạc và sau đó sẽ tổ chức họp báo.

Quá trình xây dựng dự thảo Báo cáo Chính trị, Thành ủy Hải Phòng đã phát huy dân chủ, tập hợp được trí tuệ của toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân, đã có 21 Ban, Bộ, ngành Trung ương; 35 Đại hội Đảng bộ trực thuộc; cùng hàng trăm lượt ý kiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt thành phố qua các thời kỳ, hàng nghìn lượt ý kiến của giới trí thức, khoa học, văn nghệ sỹ và các tầng lớp nhân dân tham gia vào Dự thảo Báo cáo Chính trị.

Bà Đào Khánh Hà, Phó Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội XVI Đảng bộ thành phố chủ trì buổi Họp báo. Ảnh: NN

Bà Đào Khánh Hà, Phó Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội XVI Đảng bộ thành phố chủ trì buổi Họp báo. Ảnh: NN

Về nhân sự, bà Hà thông tin, vấn đề này được thành phố thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, quy định theo Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn 26 của Ban Tổ chức Trung ương. Ngoài những trường hợp hết tuổi vàg không đủ tiêu chuẩn, nhân sự của thành phố đã trình và được Trung ương phê duyệt, ông Lê Văn Thành – Bí thư Thành ủy Hải Phòng sẽ tái ứng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hải Phòng nhiệm kỳ 2020-2020.

“Theo quy định của Trung ương, đến nay các đồng chí ủy viên Trung ương và các đồng chí ủy viên Trung ương tại các địa phương có độ tuổi tái cử như nhau. Đồng chí Bí thư Thành ủy Hải Phòng đủ tiêu chuẩn tái cử và cũng đã làm đầy đủ các quy trình, với số phiếu tập trung rất cao” – Bà Hà cho biết.

Trong 5 năm qua, TP Hải Phòng đã có những bước phát triển vượt bậc về kinh tế, xã hội, các công trình giao thông, đô thị mới đang làm thay đổi diện mạo đô thị Hải Phòng. Về nông nghiệp, nông thôn  tiếp tục có sự phát triển với nhiều chính sách ưu đãi, 100% các xã về đích nông thôn mới, 100% dân nông thôn được dùng nước hợp vệ sinh, giá trị sản xuất nhóm ngành nông lâm thủy sản tăng, năm 2020 ước đạt hơn 15.000 tỷ đồng.

Xem thêm
Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Diêm dân buồn nhìn muối trắng trên đồng

Quảng Bình Năm nay, đầu vụ hè nắng nóng kéo dài cho bà con diêm dân được mùa nhưng không có lãi vì rớt giá…

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất