| Hotline: 0983.970.780

Ông Obama công bố gỡ bỏ cấm vận vũ khí đối với Việt Nam

Thứ Hai 23/05/2016 , 13:33 (GMT+7)

Đầu giờ chiều ngày 23/5/2016, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Obama đã có buổi họp báo công bố các nội dung buổi hội đàm sáng cùng ngày.

Tại buổi họp báo Tổng thống Mỹ Obama đã công bố dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí cho Việt Nam. Tuyên bố này được đưa ra tại cuộc họp báo chung đang diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội.

Trả lời câu hỏi của một nhà báo, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói: Mỹ là nhà đầu tư lớn thứ 7 và hi vọng sẽ là nhà đầu tư lớn nhất với VN. Quan hệ song phương hai nước sẽ tiếp tục phát triển, đặc biệt sau hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương TPP.

Về hợp tác giáo dục đào tạo, hai nước cũng đạt được nhiều bước tiến quan trọng, mở đại học Fulbright... Số du học sinh tại Mỹ tăng 56 lần, lên 28.000 du học sinh, đứng đầu các nước ASEAN.

Về quan hệ quốc phòng an ninh, cũng đang trên đà phát triển. Hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh được làm thực chất hơn, bắt đầu giai đoạn một tại Đà Nẵng và tiếp tục triển khai giai đoạn hai tại nhiều điểm, trong đó có sân bay Biên Hòa.

Cùng với đó là bước tiến quan trọng song phương. VN và Mỹ đang và sẽ tăng cường phối hợp trong khu vực và quốc tế, thông qua các diễn đàn quốc tế.

Những bước tiến triển nêu trên được bắt nguồn tự thực tế hai bên ngày càng chia sẻ, quan tâm đặt trên nền tảng lợi ích chung, nghiêm túc thực hiện tôn trọng chủ quyền lãnh thổ...

Chuyến thăm lần này của Tổng thống Obama sẽ tạo thêm động lực mới cho sự phát triển của VN - Mỹ, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững ở châu Á - Thái Bình Dương và trên thế giới.

Tuổi trẻ

Xem thêm
ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ước tính cả nước đón và phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...