| Hotline: 0983.970.780

Ôtô vi phạm giao thông có thể bị tạm giữ biển số

Thứ Tư 21/03/2012 , 14:14 (GMT+7)

UBND Hà Nội cho biết, đã đề nghị Chính phủ tăng mức phạt đối với một số hành vi vi phạm và cho phép thành phố áp dụng thêm một số biện pháp như tạm giữ biển số ôtô...

UBND Hà Nội cho biết, đã đề nghị Chính phủ tăng mức phạt đối với một số hành vi vi phạm và cho phép thành phố áp dụng thêm một số biện pháp như tạm giữ biển số ôtô...

UBND Hà Nội vừa gửi báo cáo tới Ủy ban Pháp luật Quốc hội về việc thực hiện pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông. Theo đó, trong 3 năm 2009-2011, gần 2,6 triệu trường hợp vi phạm giao thông đường bộ (trung bình mỗi ngày gần 2.400 vụ) bị lập biên bản, chịu phạt. Các trường hợp vi phạm chủ yếu bị phạt tiền (chiếm 98%), số còn lại bị cảnh cáo. Tổng số tiền phạt hơn 494 tỷ đồng.

Cũng trong 3 năm qua, tình hình ùn tắc và tai nạn giao thông đường bộ "tuy có giảm nhưng vẫn phức tạp" với hơn 3.300 vụ làm hơn 2.400 người chết và 1.450 người bị thương. Ngoài ra, trong 3 năm có 112 vụ chống người thi hành công vụ.  

Trong 3 năm, Hà Nội xử lý gần 2,6 triệu trường hợp vi phạm giao thông, tạm giữ gần 88.000 phương tiện

UBND Hà Nội thừa nhận, hạ tầng giao thông của thành phố hiện còn rất yếu kém. Hệ thống vận tải hành khách công cộng chủ yếu là xe buýt, chỉ đáp ứng được 9% nhu cầu đi lại trong khi số lượng phương tiện cá nhân tăng rất nhanh (12-15% mỗi năm). Đến tháng 2/2012, thành phố quản lý gần 4,9 triệu ôtô, môtô (số ôtô chiếm khoảng 9%). Tỷ lệ quỹ đất dành cho giao thông mới đạt 7-8% trong khu vực đô thị (quy hoạch 20-25%), mạng lưới đường giao thông chưa hoàn thiện, hoàn chỉnh để kết nối liên thông tạo thành mạng lưới đồng bộ, các tuyến có mặt cắt ngang đường phần lớn là hẹp (mặt cắt 11 mét trở lên chỉ chiếm 30%).

Do vậy, UBND Hà Nội đề nghị riêng lĩnh vực trật tự an toàn giao thông, cho phép cấp trưởng có thể uỷ quyền cho cấp phó xử phạt mà không cần văn bản vì thực tế cấp phó xử phạt nhiều và phổ biến, nếu hồ sơ nào cũng yêu cầu giấy uỷ quyền thì sẽ thêm công đoạn. Hà Nội cũng đề nghị Chính phủ sửa đổi Nghị định 34/2010 theo hướng tăng nặng đối với một số hành vi vi phạm; cho phép áp dụng thêm một số biện pháp như tạm giữ biển số xe ôtô...

Tuy nhiên, UBND thành phố lại kiến nghị giảm mức phạt tiền với một số hành vi như lấn chiếm, sử dụng vỉa hè, lòng đường để buôn bán vì mức phạt hiện nay cao. Đồng thời kiến nghị các Bộ, ngành có văn bản hướng dẫn, giúp thủ đô giải quyết tình trạng quá tải trong tạm giữ, quản lý xe ba bánh, bốn bánh vi phạm.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm