| Hotline: 0983.970.780

Phân bón Lâm Thao từ ruộng đồng, đồi núi mở rộng lên... sân thượng

Thứ Sáu 12/01/2024 , 14:07 (GMT+7)

Phú Thọ Với sự ra đời của phân bón chuyên dùng, từ nay, Lâm Thao không chỉ gắn với ruộng vườn, đồi núi của nông dân mà còn đến các vườn sân thượng của gia đình thành thị.

Ông Phạm Thanh Tùng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao - đã tuyên bố như vậy tại lễ ra mắt sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê, cây lâm nghiệp và phân bón nông nghiệp đô thị ngày 12 tháng 1 năm 2024. Xác định vai trò quyết định của chất lượng, không ngủ quên trên quá khứ vàng son, bên cạnh việc liên tục cải tiến, làm mới các sản phẩm truyền thống đã quá quen thuộc với nông dân cả nước, trong những năm gần đây Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã tích cực nghiên cứu và đầu tư nguồn lực để liên tục đưa ra thị trường các sản phẩm phân bón hoàn toàn mới với những ưu điểm nổi bật.

Năm 2021, Công ty đã cho lưu hành bộ sản phẩm NPK-S hàm lượng cao thế hệ mới và hữu cơ khoáng Lâm Thao; năm 2022 và 2023, Công ty tiếp tục ra mắt bộ sản phẩm mới hoàn chỉnh có bổ sung hữu cơ và các chủng vi sinh vật hữu ích vào phân bón vô cơ. Các sản phẩm mới trên được đông đảo nhà phân phối, bà con nông dân đón nhận sử dụng và đánh giá cao về hiệu quả sản phẩm trên cây trồng cũng như trong cải tạo đất.

Khách thăm gian trưng bày sản phẩm mới của Lâm Thao. Ảnh: Dương Đình Tường.

Khách thăm gian trưng bày sản phẩm mới của Lâm Thao. Ảnh: Dương Đình Tường.

Với mục tiêu không ngừng đổi mới, sáng tạo nhằm đa dạng hoá các dòng sản phẩm và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, thời gian qua, Công ty đã nỗ lực đầu tư nghiên cứu, sản xuất thành công sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê, cây lâm nghiệp và phân bón nông nghiệp đô thị với 7 sản phẩm.

Trong đó 2 sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê là: NPK-S Lâm Thao 15-6-16+5S (mùa mưa) và NPK-S Lâm Thao16-4-6+5S (mùa khô); 1 sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây lâm nghiệp là NPK-S*M1 Lâm Thao 10-5-5+9S; 4 sản phẩm phân bón nông nghiệp đô thị là hữu cơ khoáng Lâm Thao 3-5-2+2S+TE (chuyên dùng cho cây hoa, cây cảnh); NPK-S Lâm Thao 13-13-13+4S; NPK-S Lâm Thao 16-8-16+4S; NPK-S Lâm Thao 16-16-8+6S (chuyên dùng cho cây rau và cây ăn quả).  

Để những “đứa con” ấy được chào đời là những năm tháng “hoài thai” một cách thầm lặng, Công ty đã phối hợp với các nhà khoa học nghiên cứu và đưa ra công thức bón phân chuyên dùng phù hợp với từng giai đoạn sinh trưởng, phát triển của từng cây trồng khác nhau.

Đồng thời, Công ty đã phối hợp với Viện Thổ nhưỡng Nông hoá tiến hành khảo nghiệm phân bón chuyên dùng cho từng cây trồng cụ thể, trong đó khảo nghiệm trên 60 vườn cây cà phê mùa mưa và cây cà phê mùa khô của Tây Nguyên, cho thấy công thức bón phân chuyên dùng của Lâm Thao đặc biệt thích hợp với từng loại cây trồng khác nhau, cũng như đối với cây Cà phê, đem lại hiệu quả cao về năng suất, chất lượng cho bà con nông dân. Các sản phẩm trên đã được Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ NN và PTNT) cấp Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam.

Sản phẩm phân bón mới nhận được sự quan tâm của nhiều người. Ảnh: Dương Đình Tường.  

Sản phẩm phân bón mới nhận được sự quan tâm của nhiều người. Ảnh: Dương Đình Tường.  

Các sản phẩm phân bón chuyên dùng được phát triển từ các sản phẩm phân bón truyền thống chất lượng cao của Công ty, do đó mang đầy đủ những ưu điểm của sản phẩm truyền thống và thêm những ưu điểm riêng biệt của sản phẩm chuyên dùng. Các sản phẩm phân bón này cung cấp đầy đủ những dưỡng chất hàm lượng cao đa lượng, trung lượng, vi lượng; kết hợp dưỡng chất vô cơ và hữu cơ.

Do đó, các sản phẩm trên là sự kết hợp cân bằng, tối ưu các chất dinh dưỡng, đem lại hiệu quả vượt trội cho cây trồng, giúp cải tạo đất, tăng độ phì nhiêu cho đất, giảm số lần bón phân, tăng sức đề kháng của cây trồng trước các loại sâu bệnh, nâng cao năng suất và chất lượng cây trồng.

Đặc biệt, đối với sản phẩm phân bón nông nghiệp đô thị được đóng gói trong túi 1kg có nhiều tiện lợi trong mô hình nông nghiệp đô thị, trong quá trình sử dụng, bảo quản và phù hợp bày bán tại các cửa hàng, siêu thị, đại lý,…

Không chỉ là doanh nghiệp tiên phong trong phát triển sản phẩm phân bón mới, phân bón chuyên dùng, Công ty còn luôn đi đầu trong việc thay đổi, cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm phân bón. Theo đó, Công ty đã thay đổi chất liệu bao bì từ bao PP in nhãn đơn giản sang bao PP ghép màng OPP in ảnh. Với việc nâng cấp chất lượng bao bì các sản phẩm, khẳng định bước tiến quan trọng trong việc nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm phân bón Lâm Thao trên thị trường. 

Từng đoàn xe tải chở sản phẩm phân bón mới chuyên dùng đi khắp các vùng. Ảnh: Dương Đình Tường.

Từng đoàn xe tải chở sản phẩm phân bón mới chuyên dùng đi khắp các vùng. Ảnh: Dương Đình Tường.

Cũng trong buổi lễ ra mắt, từng đoàn xe tải đã nối đuôi nhau chở những dòng sản phẩm mới đi khắp mọi miền tổ quốc như một lời giao ước về sự đồng hành cùng nông dân, nông nghiệp, nông thôn hướng tới một nền kinh tế bền vững, thân thiện với môi trường của Lâm Thao.

Xem thêm
Thuốc diệt mầm cỏ ruộng lúa Bé Bụ 30SE sản xuất theo công nghệ mới

Thuốc diệt mầm cỏ ruộng lúa Bé Bụ 30SE là sản xuất theo công nghệ mới, diệt trừ được nhiều loại cỏ như đuôi phụng, lồng vực, cháo, chác, rau mác, rau mương... rất an toàn.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.