| Hotline: 0983.970.780

Pháo binh Triều Tiên sẵn sàng khai hỏa vào Hàn Quốc sau vụ thả drone

Thứ Hai 14/10/2024 , 11:04 (GMT+7)

Quân đội Triều Tiên đã ra lệnh cho các đơn vị pháo binh 'sẵn sàng khai hỏa' vào Hàn Quốc sau khi một thiết bị bay không người lái rải truyền đơn ở Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát cuộc tập trận của lực lượng pháo binh ở Triều Tiên hồi tháng 3/2024. Ảnh: KCNA.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát cuộc tập trận của lực lượng pháo binh ở Triều Tiên hồi tháng 3/2024. Ảnh: KCNA.

Chính quyền Triều Tiên hôm 11/10 tuyên bố Hàn Quốc đã sử dụng thiết bị bay không người lái để rải truyền đơn ở thủ đô Bình Nhưỡng 3 lần trong tháng này. Triều Tiên đã đáp trả các chiến dịch rải truyền đơn trước đó của Hàn Quốc bằng cách thả bóng bay chứa đầy rác và phân về phía Seoul, tuy nhiên, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho rằng các vụ rải truyền đơn bằng thiết bị bay không người lái lần này có thể dẫn đến một phản ứng quân sự.

"Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên ngày 12/10 đã ban hành chỉ đạo hoạt động cho các đơn vị pháo binh dọc biên giới để sẵn sàng khai hỏa", cơ quan này viết, trích dẫn Bộ Quốc phòng Triều Tiên.

Chỉ đạo mới ra lệnh cho "8 lữ đoàn pháo binh với đầy đủ khả năng chiến đấu vào trạng thái sẵn sàng để khai hỏa", báo cáo cho biết thêm.

Triều Tiên được cho là có hơn 10.000 khẩu pháo được đặt theo biên giới phía nam, 6.000 khẩu pháo có thể tấn công các khu vực đông dân cư của Hàn Quốc, theo báo cáo năm 2020 của RAND Corporation, một tổ chức tư vấn do quân đội Mỹ tài trợ. Nếu chiến tranh nổ ra giữa hai miền Triều Tiên, hơn 205.000 người có thể thiệt mạng ở Seoul, Incheon, Gimpo và các thành phố khác của Hàn Quốc trong vòng một giờ, báo cáo của RAND ước tính.

Trong một tuyên bố được KCNA đăng tải hôm 13/10, bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cảnh báo rằng Bình Nhưỡng coi việc "rải truyền đơn" của Hàn Quốc là "một hành động khiêu khích có động cơ chính trị nghiêm trọng và xâm phạm chủ quyền".

"Nếu phát hiện các thiết bị bay không người lái của Hàn Quốc trên bầu trời thủ đô của chúng tôi một lần nữa, một thảm họa khủng khiếp chắc chắn sẽ xảy ra", bà Kim tuyên bố.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Yong-hyun ban đầu phủ nhận việc phóng thiết bị bay không người lái vào không phận Triều Tiên. Tuy nhiên, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc sau đó tuyên bố rằng họ "không thể xác nhận liệu các cáo buộc của Triều Tiên có đúng hay không".

Vụ tranh cãi về thiết bị bay không người lái diễn ra chưa đầy một tháng sau khi Triều Tiên thông báo đã thử nghiệm một biến thể mới của tên lửa đạn đạo Hwasong-11 được trang bị đầu đạn "siêu lớn" nặng 4,5 tấn. Thông báo này được đưa ra chỉ vài tuần sau khi Mỹ và Hàn Quốc kết thúc các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn trong khu vực. Mặc dù Washington và Seoul mô tả các cuộc tập trận trên chỉ mang tính chất phòng thủ, Bộ Ngoại giao Triều Tiên gọi đây là "các cuộc tập trận khiêu khích để gây hấn".

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất