| Hotline: 0983.970.780

Ông Kim Jong-un chỉ đạo quân đội cứu người bị mắc kẹt do lũ lụt

Thứ Hai 29/07/2024 , 15:07 (GMT+7)

Theo truyền thông Triều Tiên, nước này đã triển khai nhiều trực thăng quân sự để đưa hàng nghìn người bị mắc kẹt ở khu vực bị lũ lụt đến nơi an toàn.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát nỗ lực cứu hộ tại các khu vực bị ngập lụt gần biên giới của nước này với Trung Quốc ở tỉnh Bắc Pyongan, Triều Tiên, hôm 28/7. Ảnh: KCNA.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát nỗ lực cứu hộ tại các khu vực bị ngập lụt gần biên giới của nước này với Trung Quốc ở tỉnh Bắc Pyongan, Triều Tiên, hôm 28/7. Ảnh: KCNA.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã "đích thân chỉ đạo" quân đội tham gia nỗ lực cứu hộ, bao gồm 10 máy bay trực thăng và xuồng cứu hộ của hải quân.

Theo KCNA, mưa lớn kỷ lục hôm 27/7 ở thành phố Sinuiju của Triều Tiên và các khu vực lân cận giáp biên giới Trung Quốc đã khiến khoảng 5.000 người bị cô lập.

Ông Kim Jong-un đã khiển trách các quan chức vì đã không có biện pháp chuẩn bị và ứng phó hiệu quả trước những trận mưa lớn trong thời gian gần đây, dù chính quyền trước đó đã yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng ngừa thiên tai.

Tuần trước, Triều Tiên đã tổ chức một cuộc họp khẩn để thảo luận về các chiến lược giảm thiểu tác động của thiên tai đối với nông nghiệp.

Triều Tiên đã phải hứng chịu nhiều trận mưa lớn kỷ lục trong thời gian gần đây, với lượng mưa kỷ lục ghi nhận được ở thành phố Kaesong lên 463mm. Cơ quan khí tượng Hàn Quốc cho biết đây là lượng mưa lớn nhất được ghi nhận ở Triều Tiên trong 29 năm qua.

Người dân ở những khu vực bị ảnh hưởng được trực thăng quân sự đưa đến nơi trú ẩn an toàn hôm 28/7. Ảnh: KCNA.

Người dân ở những khu vực bị ảnh hưởng được trực thăng quân sự đưa đến nơi trú ẩn an toàn hôm 28/7. Ảnh: KCNA.

Thiên tai dường như ảnh hưởng nhiều mạnh mẽ đến Triều Tiên, quốc gia vốn bị cô lập và có cơ sở hạ tầng yếu kém, trong khi nạn phá rừng đã khiến nước này dễ bị lũ lụt. Triều Tiên đã thực hiện nhiều nỗ lực nhằm ngăn lũ lụt, bao gồm xả nước từ một con đập gần biên giới liên Triều, làm dấy lên lo ngại lũ lụt ở Hàn Quốc.

Đầu tháng 7, Bộ Môi trường Hàn Quốc cho biết Triều Tiên có khả năng đã xả nước từ đập Hwanggang gần biên giới liên Triều mà không thông báo trước.

Quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên đang ở mức xấu nhất trong nhiều năm gần đây. Bình Nhưỡng đã đơn phương cắt đứt mọi kênh liên lạc quân sự và chính trị chính thức với Seoul vào năm 2020 và cho nổ tung một văn phòng liên lạc liên Triều ở biên giới.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.