| Hotline: 0983.970.780

Phạt 3 phụ nữ tung tin người cách ly Covid-19 lên mạng xã hội

Thứ Sáu 02/07/2021 , 14:55 (GMT+7)

LÂM ĐỒNG Ba phụ nữ thu thập thông tin của người cách ly Covid-19 rồi tung lên mạng xã hội vừa bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính.  

Ngày 2/7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 3 người vì có hành vi phát tán thông tin những người thuộc diện cách ly F1 lên mạng xã hội.

Cơ quan chức năng làm việc với 3 người có hành vi tung tin người cách ly Covid-19 lên mạng xã hội. Ảnh: L.V.

Cơ quan chức năng làm việc với 3 người có hành vi tung tin người cách ly Covid-19 lên mạng xã hội. Ảnh: L.V.

Theo đó, vào ngày 26/6, chị H. (27 tuổi) cùng chị N. (19 tuổi) và chị T. (31 tuổi) cùng ngụ thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) đã thu thập thông tin cá nhân những người cách ly F1 rồi đăng lên trang Facebook cá nhân. Thông tin này sau đó được nhiều người bàn tán và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Lực lượng chức năng xác định, việc phát tán thông tin các F1 của 3 người này là sai quy định, có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử của nghị định số 15/2020/NĐ-CP. Cơ quan chức năng quyết định xử phạt 3 người này với mức 10 triệu đồng/người.

Cũng trong ngày 2/7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đang củng cố hồ sơ để xử lý một số trường hợp khác ở địa phương vì tung tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Xem thêm
Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Báo Nông nghiệp Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII (Hà Nội, ngày 20/9/2024).

Triển khai các quy định mới về điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản

Cần Thơ Buổi tập huấn góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các doanh nghiệp xung quanh các quy định mới về sản xuất thức ăn và bảo vệ môi trường thủy sản.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Có một trận ‘lũ quét’ giữa lòng sông

Ngoài 50 tuổi, ông Nguyễn Đăng Tuấn mới thấy lũ quét trên tivi, nhưng bằng mắt so sánh, có lẽ nó cũng chỉ ghê gớm tựa như nước sông Thái Bình hồi bão số 3.