| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện cờ IS và bom gài đinh trong một căn hộ ở Brussels

Thứ Tư 23/03/2016 , 10:15 (GMT+7)

Lần theo manh mối từ nhân viên lái taxi, cảnh sát Bỉ đã đột kích và phát hiện cờ cùng với bom gài đinh tại một căn hộ ở Brussels.

Hãng tin Guardian dẫn lời các công tố của Bỉ cho biết, cảnh sát địa phương đã phát hiện thiết bị nổ có gắn đinh để tăng tính sát thương, cùng với một số chai hóa chất và cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại một căn hộ ở quận Schaerbeek, Brussels.


Cảnh sát Bỉ đột kích căn hộ ở Brussels. (Ảnh: Telegraph)

Manh mối cho cuộc đột kích này là từ một nhân viên lái taxi - người đã chở các nghi phạm tới sân bay. Tài xế này đã liên hệ với cơ quan điều tra sau khi xem đoạn video ghi cảnh 3 nghi phạm tại sân bay Zaventem. Anh cũng cung cấp cho cảnh sát địa chỉ mà anh đã đón các nghi phạm lên xe, CNN dẫn nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết.

Cuộc đột kích trên cũng là một phần trong chiến dịch đột kích truy quét các phần tử khủng bố trên khắp nước Bỉ sau một loạt vụ tấn công khủng bố diễn ra sáng qua tại sân bay và ga tàu điện ngầm khiến ít nhất 34 người thiệt mạng và 230 người bị thương.

Trước đó, thị trưởng Zaventem, ông Francis Vermeiren cho AFP biết: “Các nghi phạm đã lên một taxi cùng với một vali có chứa bom. Chúng đặt các vali này lên xe đẩy hành lý ở sân bay, hai quả đầu tiên được kích nổ, còn quả thứ 3 vẫn còn đặt trên xe và có lẽ do hắn hoảng loạn nên đã không kích nổ”.

Trong một diễn biến liên quan khác, Telegraph cho biết, bức chụp x-quang của một nạn nhân trong vụ tấn công tại Brussels sáng qua cho thấy ở ngực bệnh nhân này có găm 1 vật thể kim loại nhỏ và nghi là đinh.

Cảnh sát Bỉ ngày 22/3 đã phát lệnh truy nã nghi phạm tấn công sân bay ở Brussels. Trong bức ảnh được công bố, nghi phạm bị truy nã là một người đàn ông mặc áo khoác trắng đội mũ đen xuất hiện ở sân bay Zaventem.

Công tố viên liên bang của Bỉ, ông Frederic Van Leeuw, cũng cho biết hiện giới chức đang điều tra mối liên hệ giữa các vụ tấn công sáng qua tại Brussels có liên hệ với các vụ tấn công khủng bố hồi tháng 11 ở Paris.

Dân trí

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất