| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện cổ vật ở lăng Thoại Ngọc Hầu

Thứ Ba 22/09/2009 , 09:52 (GMT+7)

Trong quá trình thi công công trình trùng tu, tôn tạo lăng Thoại Ngọc Hầu tại chân núi Sam, thị xã Châu Đốc (An Giang), Cty TNHH xây dựng Hà Phúc (TP HCM) phát hiện có cổ vật trong lòng đất.

Thông tin được thông báo cơ quan chức năng để tiến hành khai quật và phát hiện nhiều cổ vật, được chôn cất tại hai hố. Tại hố chôn nằm cạnh mộ vợ cả của ông Thoại Ngọc Hầu, đã phát hiện nhiều cổ vật như: tiền xu, thẻ giống vàng cây, cùng một số mâm giống đồng và nhiều cổ vật khác.

Sau đó, các cơ quan chức năng tiếp tục đào bới ở hố chôn thứ hai cạnh mộ vợ thứ của ông Thoại Ngọc Hầu cũng phát hiện một số cổ vật khá giống với những hiện vật đã phát hiện ở hố hố chôn trước.

Xem thêm
Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Jannik Sinner mất ngủ vì sự cố doping

Tay vợt số 1 thế giới của quần vợt nam Jannik Sinner cho biết sự vụ liên quan tới câu chuyện doping khiến mình bị mất ngủ nhiều đêm.

Lần đầu giải bóng chuyền hạng A toàn quốc có ngoại binh

Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2024 được ghi nhận thu hút nhiều cầu thủ ngoại (ngoại binh) tới thi đấu.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.