| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện pháo trên xe hàng tại cửa khẩu Kim Thành

Chủ Nhật 07/02/2021 , 14:09 (GMT+7)

Thủ đoạn mới để đưa pháo nổ trái phép vào Việt Nam là cất giấu trên xe hàng hoá. Sự việc được biên phòng tỉnh Lào Cai phát hiện ngay tại cửa khẩu Kim Thành.

Số pháo nổ được Trạm kiểm soát biên phòng Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành phát hiện. Ảnh: T.D

Số pháo nổ được Trạm kiểm soát biên phòng Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành phát hiện. Ảnh: T.D

Chiều tối 6/2, Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai cho biết, lực lượng kiểm soát biên phòng tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành phát hiện xe đầu kéo nhập cảnh từ Trung Quốc về Việt Nam có chở theo pháo nổ.

Cụ thể, khoảng 17h15 ngày 5/2, tại khu vực barie số 2B Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành, lực lượng kiểm soát biên phòng tiến hành kiểm tra phương tiện ô tô đầu kéo biển kiểm soát 38H-001.54, kéo rơ moóc 38R-010.96.

Qua đó, phát hiện bên trong thùng chứa đồ của rơ moóc có một túi nilon mầu đen bên trong có chứa 5 bánh pháo nổ có nhãn hiệu, xuất xứ từ Trung Quốc.

Mỗi bánh pháo có đường kính khoảng 32 cm, cao 10 cm. Tổng số pháo nổ trên nặng 5,5 kg.

Lực lượng kiểm soát biên phòng đã tiến hành lập biên bản và yêu cầu lái xe về Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai để xác minh làm rõ. Tại đồn biên phòng, lái xe và phụ xe khai nhận, họ nhận xe rơ moóc từ các lái xe trung chuyển của Trung Quốc tại khu cách ly. Và họ không biết trên rơ moóc có chở pháo nổ.

Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và thu giữ toàn bộ số pháo nổ trên và tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Thiếu tá Đinh Quang Chính - Trạm trưởng Trạm kiểm soát biên phòng Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành cho biết, để đảm bảo phòng chống dịch Covid -19, sau khi hàng hoá được xuất khẩu sang nước bạn, lái xe trung chuyển của Trung Quốc lái xe thùng rỗng để trả tại khu vực cách ly và giao lại cho lái xe Việt Nam.

Lợi dụng việc này, các đối tượng buôn lậu ở phía bên kia đã giấu pháo vào các thùng xe và ngụy trang bằng nhiều hình thức khác nhau. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng kiểm soát biên phòng đã phát hiện kịp thời và ngăn chặn ngay hiện tượng đưa hàng hoá trái phép vào Việt Nam.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.