| Hotline: 0983.970.780

Phật thủ Đắc Sở đã sẵn sàng chờ tết đến

Thứ Tư 27/01/2016 , 13:56 (GMT+7)

Có hình dáng giống như bàn tay Phật, tượng trưng cho may mắn, tài lộc, hạnh phúc viên mãn, quả phật thủ ngày càng chiếm vị trí quan trọng trong mâm ngũ quả ngày Tết của người Việt./ Thu tiền tỷ nhờ Phật thủ bonsai

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về là các vườn phật thủ ở xã Đắc Sở, huyện Hoài Đức (Hà Nội) lại tấp nập người mua bán.

Năm nay, ngoài các quả có kiểu dáng độc đáo, các chậu phật thủ cảnh cũng được khách mua ưa chuộng, trung bình giá mỗi chậu dao động từ 300.000 - 2 triệu đồng.

Có hình dáng giống như bàn tay Phật, tượng trưng cho may mắn, tài lộc, hạnh phúc viên mãn, quả phật thủ ngày càng chiếm vị trí quan trọng trong mâm ngũ quả ngày Tết của người Việt.

Đến thời điểm này, hầu hết các vườn phật thủ ở Đắc Sở đều được thương lái ở các nơi bao trọn. Điển hình như gia đình ông Phạm Cao Phong có tới 6 mẫu phật thủ, nhưng đã bán được hơn nửa.

Gia đình ông Nguyễn Văn Hòa có 2 mẫu cũng chỉ còn 4 sào để dành phục vụ dịp Tết, khi chúng tôi đến, gia đình ông vừa xuất hơn 2.000 quả trị giá 80 triệu đồng.

“Tuy nhiên, do số lượng người dân trồng phật thủ ngày càng nhiều, diện tích tăng cộng với việc thời tiết thuận lợi, phật thủ được mùa nên giá cả có giảm nhẹ so với năm ngoái”, ông Hòa cho hay.

11-52-58_img_0709
Ông Hòa hào hứng giới thiệu về chậu phật thủ cảnh của gia đình

Tùy vào từng kích cỡ, kiểu dáng mà phật thủ có các mức giá khác nhau. Trung bình giá của một quả có kiểu dáng bình thường khoảng 30.000 - 50.000 đồng. Với những quả có kiểu dáng đẹp mắt thì dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng/quả, thậm chí cao hơn.

Ví như, cặp phật thủ “Râu rồng” khá hiếm của gia đình ông Phạm Cao Phong, thôn Chùa Ngụ, đã sớm được khách hàng định giá hơn 15 triệu đồng.

Tương tự, vườn phật thủ của ông Nguyễn Văn Hòa, 54 tuổi, cũng đang “để giành” nhiều quả có kiểu dáng đẹp chờ khách. Đặc biệt, năm nay, các chậu phật thủ cảnh cũng là một trong những mặt hàng được khách rất ưa chuộng. Ngay từ đầu tháng, gia đình ông Hòa đã bán được khoảng 100 chậu với giá trung bình từ 300.000 - 2 triệu đồng/chậu.

11-52-58_img_0711
Hối hả đóng gói phật thủ giao cho khách hàng

Thời điểm phật thủ bán chạy nhất vào khoảng từ 18 đến 27 tháng Chạp. Theo người dân địa phương, xu hướng chọn phật thủ của khách hàng hiện nay khá đa dạng. Một số người thích quả phật thủ có “tay cụp” với ý nghĩa “giữ của” cho gia đình, trong khi số khác lại thích quả có “tay xòe” nở rộ đẹp mắt như hoa cúc.

Chia sẻ về cách chọn phật thủ, anh Nguyễn Văn Quý, thôn Chùa Ngụ, cho hay, quả phật thủ đẹp không chỉ có nhiều tay mà còn phải căng đầy, tròn trịa tựa đài hoa sen. Không nên chọn quả xanh quá hoặc vàng quá mà nên chọn những quả có màu vàng chanh tự nhiên. Loại này vừa tỏa ra mùi thơm dễ chịu, vừa có thể để được khoảng 4 - 5 tháng mà vỏ không bị nhăn.

Trong khi đó, vốn là một người có kinh nghiệm buôn bán và trồng phật thủ nhiều năm nay, ông Phong cũng bật mí: “Quả phật thủ to, đều và hội tụ được yếu tố như có 7 tầng, mỗi tầng có 13 “tay” tượng trưng cho “Sinh” trong sinh, lão, bệnh, tử, đó là những quả cực quý hiếm. Bởi vậy, giá của nó có thể lên tới trăm triệu đồng/quả”.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Agribank  trao 50 phần quà cho các gia đình khó khăn

50 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang vừa được nhận quà từ Agribank.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.