| Hotline: 0983.970.780

Phí cấp biển số ôtô vẫn ở mức 2 triệu đồng

Thứ Năm 10/02/2011 , 14:33 (GMT+7)

Từ nay cho tới khi HĐND Hà Nội và TP HCM họp và ra Nghị quyết mới, phí cấp biển số xe ôtô vẫn giữ ở mức tối thiểu là 2 triệu đồng

Mặc dù Thông tư của Bộ Tài chính về lệ phí cấp biển số ôtô xe máy đã có hiệu lực từ 5/2/2011 nhưng HĐND các thành phố lớn là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh vẫn chưa họp và có quyết định mới nên mức phí cấp biển số ôtô vẫn ở mức 2 triệu đồng. Trong khi đó, thông tin về lệ phí trước bạ tăng lên khung 15-20% vẫn là dự thảo.

Theo Thông tư số 212/2010/TT-BTC ngày 21/12/2010 và có hiệu lực từ ngày 5/2/2011, mức phí cấp mới biển số sẽ được chia làm ba khu vực, khu vực 1 gồm Hà Nội, TP.HCM, khu vực 2 gồm các thành phố trực thuộc trung ương, trực thuộc tỉnh và các thị xã; còn lại là khu vực 3. Khi đó, phí cấp mới biển số cho ôtô con dưới 10 chỗ (kể cả lái xe) không hoạt động kinh doanh vận tải hành khách ở Hà Nội và TP.HCM sẽ phải chịu mức phí từ 2 - 20 triệu đồng; khu vực 2 là 1 triệu đồng và khu vực 3 là 200 nghìn đồng. Các loại xe sơ-mi rơ-móc áp dụng mức phí 100 - 200 nghìn đồng (khu vực 1) và 100 nghìn đồng áp dụng với khu vực 2 và 3.

Trong khi đó, việc cấp biển số xe máy được tính theo giá tính lệ phí trước bạ. Đối với xe có giá trị từ 15 triệu đồng trở xuống, mức phí áp dụng đối với khu vực 1 từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng; khu vực 2 áp dụng mức phí 200 nghìn đồng và khu vực 3 là 50 nghìn đồng. Các loại xe máy có giá trị từ trên 15 - 40 triệu đồng có mức phí cấp biển số khu vực 1 từ 1-2 triệu đồng; khu vực 2 là 400 nghìn đồng và khu vực 3 là 50 nghìn đồng. Với các loại xe có giá trị trên 40 triệu đồng, phí cấp biển số gấp đôi xe từ 15-40 triệu đồng, cụ thể khu vực 1 là 2-4 triệu đồng, khu vực 2 là 800 nghìn đồng, riêng khu vực 3 vẫn là 50 nghìn đồng.

Thông tư cũng nêu rõ, căn cứ vào các khung trên, Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ban hành mức thu cụ thể phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Trường hợp chưa ban hành mức thu cụ thể thì áp dụng mức thu lệ phí cấp giấy đăng ký và biển số theo mức tối thiểu .

Như vậy, từ nay cho tới khi HĐND TP.Hà Nội và HĐND TP. Hồ Chí Minh họp và ra Nghị quyết mới, phí cấp biển số xe ôtô vẫn giữ ở mức tối thiểu là 2 triệu đồng, tương đương mức cũ.

(Theo VnMedia)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm