| Hotline: 0983.970.780

Phi công lái MH370 cố tình đâm máy bay rồi tự sát

Thứ Ba 18/02/2020 , 21:06 (GMT+7)

Chính phủ Malaysia cho biết MH370 là "vụ giết người rồi tự sát", cựu Thủ tướng Úc Tony Abbott tuyên bố.

Cựu thủ tướng Úc Tony Abbott. Ảnh: Reuters.

Cựu thủ tướng Úc Tony Abbott. Ảnh: Reuters.

Cựu Thủ tướng Úc Tony Abbott tuyên bố rằng ông đã được thông báo rất sớm về điều này trong cuộc điều tra về sự mất tích của Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines. "Chính phủ Malaysia tin rằng phi công đã cố tình đâm máy bay như một phần của âm mưu giết người rồi tự sát", truyền thông địa phương đưa tin hôm thứ Ba (18/2).

Ông Tony Abbott, người đang ở trong văn phòng vào thời điểm máy bay mất tích năm 2014, đã đưa ra những bình luận như một phần của một bộ phim tài liệu sẽ được Sky News phát sóng vào cuối tuần này.

Phi công chỉ huy là Đại úy Zaharie Ahmad Shah, 53 tuổi, đến từ Penang. Shah gia nhập Malaysia Airlines với tư cách là một phi công thiếu sinh quân năm 1981.

Chuyến bay Boeing 777, chở 239 người trên máy bay, đã biến mất khỏi radar chưa đầy 40 phút sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur vào ngày 8/3/2014. Trong số 227 hành khách, 153 người là công dân Trung Quốc.

Vào cuối năm 2016, và một lần nữa vào tháng 8/2017, mảnh vỡ của chiếc máy bay đã được tìm thấy dọc theo bờ biển Madagascar, một quốc đảo ngoài khơi châu Phi.

Tuy nhiên, một cuộc điều tra quốc tế độc lập đã kết luận vào năm 2017, không thể đưa ra lý do tại sao máy bay bị rơi vì không tìm thấy các hộp đen.

Ông Abbott từ chối làm rõ chính xác ai đã nói với mình điều đó, nhưng khăng khăng khẳng định rằng, mình đã được thông báo từ những người chịu trách nhiệm cao nhất, và rằng đây gần như chắc chắn là vụ giết người sau đó tự tử của phi công.

Ông cũng cho biết chính phủ Malaysia không bao giờ đưa ra lời giải thích thay thế cho lý do tại sao máy bay biến mất khỏi radar.

Sự biến mất của MH370 đã làm nảy sinh một loạt các thuyết âm mưu.

Người thân của hành khách MH370 vẫn đang chờ câu trả lời. Ảnh: SCMP.

Người thân của hành khách MH370 vẫn đang chờ câu trả lời. Ảnh: SCMP.

Một trong số đó là người thân của những hành khách MH370 nghi ngờ máy bay hoàn toàn không gặp sự cố mà đã bay ở một nơi khác và các hành khách bị giam cầm. Cơ trưởng của máy bay phản lực cũng được xem xét kỹ lưỡng, mặc dù các cuộc điều tra về người này đã không có kết quả gì.

Trong những tuần sau vụ tai nạn, Mike Glynn, một thành viên ủy ban của Hiệp hội Phi công Úc và Quốc tế, cho biết ông coi phi công tự sát là lời giải thích khả dĩ nhất cho vụ mất tích.

Một phi công thay vì một tên không tặc có nhiều khả năng có thể tắt các thiết bị liên lạc, theo ông Glynn. Điều cuối cùng mà tôi, với tư cách là một phi công, muốn nói là sự nghi ngờ rơi vào phi hành đoàn.

(SCMP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất