| Hotline: 0983.970.780

Phiên tòa Phúc XO: Ông chủ không biết chữ, nhân viên làm không lương

Thứ Ba 16/06/2020 , 19:12 (GMT+7)

Tại tòa, Phúc XO khai do không biết chữ nên thuê người đứng tên quán. Nữ nhân viên khai làm không có lương, chỉ hưởng tiền bo của khách.

Chiều 16/6, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử Trần Ngọc Phúc (Phúc XO) và 12 đồng phạm về tội “Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Không tố giác tội phạm”. Phúc XO khai lý do nhờ Đỗ Ngọc Kiều Loan (34 tuổi) đứng tên kinh doanh quán karaoke XO Pharaon là vì không biết chữ. Mỗi tháng, Kiều Loan nhận được 20 triệu đồng tiền công từ Phúc.

Trong số 13 bị cáo, có nhiều người nghiện ma túy. Trần Thị Quỳnh, nhân viên phục vụ quán karaoke Pharaon XO khai, mới vào làm việc 20 ngày, công việc là rót bia cho khách, không có lương, chỉ hưởng tiền bo của khách. Quỳnh cũng khai, từ khi làm tại quán mới bắt đầu sử dụng ma túy nhưng “do khách cho, ban đầu không biết đó là ma túy”. Tuy nhiên, khi chủ tọa chất vấn “quán cho phép sử dụng ma túy mà bị cáo khai không biết đó là ma túy là vô lý”, thì bị cáo Quỳnh mới thừa nhận.

Theo cáo trạng, khi công an khám xét quán karaoke Pharaon, phát hiện hai nhân viên nữ là Trần Thị Quỳnh và Nguyễn Thị Mộng Đang cất giấu ma túy trong túi xách và tủ cá nhân, cả hai thừa nhận có sử dụng ma túy.

Tại tòa, các bị cáo đều khai nhận Phúc tổ chức nhiều cuộc họp, hướng dẫn nhân viên nếu khách có nhu cầu sử dụng ma túy thì cung cấp vật dụng cho khách.

Trả lời thẩm vấn sau cùng, Trần Ngọc Phúc cho rằng mình bị oan, nhiều tình tiết trong cáo trạng không đúng.

Phúc Xo và đồng phạm tại toà. Ảnh: Duy Phương.

Phúc Xo và đồng phạm tại toà. Ảnh: Duy Phương.

Cụ thể, Phúc khai chỉ tổ chức họp một lần. Trong cuộc họp, Phúc chỉ nói nếu khách cần chén đĩa thì lấy cho khách chứ không phải lấy dụng cụ cho khách sử dụng ma túy; lời khai của các bị cáo khác về việc Phúc “chứa chấp sử dụng ma túy 6 tháng” là không đúng, thời điểm bị bắt quả tang khách sử dụng ma túy, bị cáo đang ở nhà. Tại quán, Phúc không cho phép khách sử dụng ma túy. Bị cáo cũng phủ nhận việc thu thêm 200.000 đồng khi khách sử dụng ma túy.

Phúc khai chỉ thu tiền giờ và tiền nhạc nếu khách có yêu cầu. Phúc không thường xuyên ở quán nên không biết khách vào quán sử dụng ma túy. Bị cáo khai có một lần vì không cho khách sử dụng ma túy, Phúc bị khách đánh đến teo giò. Vụ án này đang được công an thụ lý điều tra. Từ lần đó, Phúc dặn nhân viên nếu thấy khách xăm mình sử dụng ma túy thì đừng ngăn cản, cứ để khách sử dụng.

Liên quan vụ án, Trần Ngọc Phúc (Phúc XO) bị xét xử về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy theo khoản 2 Điều 256 BLHS năm 2015, khung hình phạt 7-15 năm tù; Trần Ngọc Tài, 24 tuổi (em ruột Phúc) cùng 4 người bị truy tố tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý và Không tố giác tội phạm.

Rạng sáng ngày 10/4/2019, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM kết hợp Tổ công tác liên ngành và Công an quận 12, tiến hành kiểm tra quán karaoke XO Pharaon, phát hiện 5 phòng cho khách, 1 phòng nhân viên có gần 100 dân chơi đang phê ma túy và thu giữ được lượng lớn chất cấm.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.