Lấy bối cảnh gia đình làm chủ đạo, “Nè biết gì chưa 888” là câu chuyện về hai gia đình hàng xóm với lối sống khác biệt. Phim không chỉ phản ánh mối quan hệ giữa hai gia đình, ứng xử giữa người già - người trẻ, mà còn thể hiện cả những xung đột trước những vấn đề nóng bỏng của xã hội thông qua lăng kính trào phúng, hài hước. Mỗi tính cách, câu chuyện phim phản ánh đời sống xã hội ngày hôm nay, ở đó người xem có thể cảm nhận được dáng dấp của chính mình cùng lối sống và suy nghĩ trong gia đình mình.
Bộ phim “Nè biết gì chưa 888” quy tụ dàn diễn viên hai thế hệ: khác nhau. Bên cạnh sự điêu luyện của Quốc Khánh, Công Ninh, Ngọc Trinh… là những gương mặt đang tập tễnh làm quen với ống kính máy quay bằng tất cả sự trẻ trung và nhiệt tình. Đặc biệt, “Nè biết gì chưa 888” đánh dấu sự trở lại của Quyền Linh sau hơn một thập niên rời xa màn ảnh với tư cách một diễn viên. Quyền Linh vào vai ông Tiêu - quản gia cho nhà bà Là (do Ngọc Trinh đóng). Là người chân thật, chịu khó, tốt bụng, ông Tiêu luôn tận tình với các công việc nội trợ và khuyên bảo bà chủ những điều hay lẽ phải. Sau nhiều năm gắn bó, ông Tiêu dần nảy sinh tình cảm với bà Là và luôn thể hiện sự yêu thương bằng cách quan tâm từ những điều nhỏ nhặt.
Quyền Linh khẳng định, vai diễn như ông Tiêu là sở trường của mình, vì anh thường xuyên làm các công việc nội trợ ở nhà một cách thuần thục và khéo léo. Tuy nhiên, Quyền Linh cũng không giấu diếm, sau rất nhiều năm chỉ làm MC, thì trở lại với vai trò diễn viên mang lại cho anh nhiều cảm xúc thú vị. Bởi lẽ, nghề MC chỉ là một ngã rẽ ngẫu nhiên, còn Quyền Linh được đào tạo bài bản về nghề diễn viên và từng có nhiều vai được khán giả yêu mến.
Một điều bất ngờ khác ở bộ phim “Nè biết gì chưa 888” chính là… đạo diễn. Xuất thân là một diễn viên điển trai của điện ảnh Việt, Trọng Trinh chuyển sang làm đạo diễn với các tác phẩm gây sốt dư luận như "Cầu vồng tình yêu", "Tình yêu không hẹn trước", "Zippo, mù tạt và em" "Cả một đời ân oán"... Lần đầu tiên đạo diễn một bộ phim sitcom như “Nè biết gì chưa 888”, đạo diễn Trọng Trinh cho rằng yếu tố Việt trên phim là quan trọng nhất, đồng thời nhấn mạnh: "Tôi cho rằng, mỗi đạo diễn có một tạng riêng, một thế mạnh riêng. Tôi thường lấy sự nhẹ nhàng, thấu hiểu để động viên các diễn viên của mình. Tôi luôn muốn tạo không khí thoải mái cho diễn viên vì căng thẳng sẽ làm đứt cảm xúc, hạn chế khả năng sáng tạo… Tôi sợ nhất là sự vô cảm, khô khan, không còn biết rung động với những cái đẹp trong đời sống nữa".