| Hotline: 0983.970.780

Phóng sinh hơn 350 kg cá trê về tự nhiên

Thứ Ba 15/02/2022 , 08:00 (GMT+7)

ĐỒNG THÁP Hơn 350 kg cá trê các loại được phóng sinh về với kênh, rạch trong Vườn Quốc gia Tràm Chim, tỉnh Đồng Tháp.

Phật tử tổ chức phóng sinh cá trê về kênh rạch trong Vườn Quốc gia Tràm Chim. Ảnh: Trọng Trung.

Phật tử tổ chức phóng sinh cá trê về kênh rạch trong Vườn Quốc gia Tràm Chim. Ảnh: Trọng Trung.

Nhân dịp Rằm Thượng Nguyên năm Nhâm Dần 2022, Đại đức Thích Phước Huệ, Trưởng Ban trị sự Phật giáo huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, Trụ trì Chùa Quê Hương, xã Phú Đức, huyện Tam Nông cùng các phật tử đã tổ chức phóng sanh cá về với thiên nhiên.

Đại đức và các phật tử đã phóng sanh hơn 350 kg cá trê các loại về với kênh, rạch trong Vườn Quốc gia Tràm Chim, tỉnh Đồng Tháp.

Số cá này được Đại đức Thích Phước Huệ và các phật tử mua gom tại các chợ và của những người nuôi, với tổng trị giá hàng chục triệu đồng, do các phật tử và mạnh thường quân đóng góp hỗ trợ. Việc phóng sanh cá các loại về lại với tự nhiên nhằm bảo tồn loài cá bản địa, cân bằng hệ sinh thái, bảo vệ môi trường, góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản đang dần bị cạn kiệt…

Xem thêm
Xử phạt 8 tàu thuyền vi phạm lĩnh vực thủy sản hơn 340 triệu đồng

Thừa Thiên - Huế Lực lượng chức năng tổ chức bắt giữ, xử lý 6 vụ với 8 phương tiện tàu thuyền, đồng thời ra quyết định xử lý vi phạm hành chính số tiền hơn 340 triệu đồng.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất