| Hotline: 0983.970.780

Phú Thọ lấy ý kiến thay đổi phương thức lễ Cầu trâu, Cướp phết

Thứ Năm 27/10/2016 , 13:15 (GMT+7)

Sở VH-TT&DL Phú Thọ cho biết, dự kiến, ngày 9/11 tới, Sở VH-TT&DL tỉnh sẽ cổ chức hội thảo, lấy ý kiến các nhà khoa học và nhân dân...

Sở VH-TT&DL Phú Thọ cho biết, dự kiến, ngày 9/11 tới, Sở VH-TT&DL tỉnh sẽ cổ chức hội thảo, lấy ý kiến các nhà khoa học và nhân dân về việc thay đổi phương thức tổ chức thực hành lễ hội Cầu trâu và cướp Phết tại địa phương.

Lễ hội Cầu Trâu (xã Hương Nha, huyện Tam Nông, Phú Thọ) được tổ chức đêm mùng 9 rạng ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm để tưởng nhớ về công đức của nữ tướng Xuân Nương (thời Hai Bà Trưng).

Tuy nhiên, sau nhiều năm không được tổ chức, lễ hội Cầu trâu mới được người dân khôi phục một vài năm trở lại đang bị lên án vì tính bạo lực. Theo đó, một con trâu đực khỏe sẽ bị dùng búa đánh vào đầu cho đến chết.

Vì vậy, trong hội thảo lần này, BTC sẽ đưa ra các ý kiến của các nhà khoa học và tuyên truyền đến người dân về tục hèm Cầu trâu xưa kia. Từ đó, BTC sẽ xin ý kiến người dân, đặc biệt là các cụ cao niên ở địa phương về việc tổ chức nghi thức Cầu trâu trong lễ hội này.

Đối với lễ hội cướp Phết (Phết Hiền Quan), Phú Thọ cũng sẽ thực hiện xin ý kiến các nhà khoa học và nhân dân về hình thực thực hành lễ hội sao cho đảm bảo văn minh, tránh hiện tượng tranh cướp phản cảm như thời gian vừa qua.

Xem thêm
Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.