| Hotline: 0983.970.780

Huế thu 170 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Thứ Tư 01/05/2024 , 15:23 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Trong 5 ngày nghỉ lễ đã có khoảng 110.000 khách du lịch đến Huế. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 170 tỷ đồng.

Du khách trải nghiệm ẩm thực truyền thống Huế. Ảnh: Hoàng Lê.

Du khách trải nghiệm ẩm thực truyền thống Huế. Ảnh: Hoàng Lê.

Thông tin từ Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, trong 5 ngày (27/4 đến 1/5) đã có khoảng 110.000 khách du lịch đến địa phương. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 170 tỷ đồng.

Theo số liệu thống kê, trong 5 ngày nghỉ lễ, tổng lượng khách đã đặt phòng lưu trú trên địa bàn ước đạt 58.000 lượt, trong đó có khoảng 43.000 khách nội địa và 15.000 khách quốc tế. Công suất phòng bình quân đạt 85%.

Hầu hết các khách sạn, kể cả nhóm khách sạn 4 - 5 sao và homestay đã kín phòng trong những ngày cao điểm từ 27/4 đến 30/4.

Nhiều du khách chọn Huế vì giá cả dịch vụ rẻ, ẩm thực phong phú, đa dạng. Ảnh: Hoàng Lê.

Nhiều du khách chọn Huế vì giá cả dịch vụ rẻ, ẩm thực phong phú, đa dạng. Ảnh: Hoàng Lê.

Các điểm du lịch nghỉ dưỡng hoặc dịch vụ trải nghiệm gắn với thiên nhiên (đồi núi, suối, thác, biển và đầm phá) đều kín khách.

Riêng lượng khách vào tham quan di tích từ ngày 27/4 đến ngày 30/4 là trên 58.000 lượt, doanh thu gần 9 tỷ đồng.

So với cùng kỳ dịp lễ 30/4 và 1/5/2023, lượng khách năm nay đến Huế tăng 15,8%, doanh thu tăng 9,7%.

Cũng trong dịp lễ năm nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức nhiều sự kiện lễ hội quy mô, thu hút đông du khách và người dân địa phương như: Tuần ẩm thực truyền thống Huế (các đêm từ 27/4-1/5, chương trình Thuận An biển gọi; các phiên chợ đêm Cầu ngói Thanh, chợ phiên vùng cao A Lưới và Nam Đông thu hút hàng ngàn lượt khách tham gia…

Chương trình Thuận An biển gọi với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc để lại ấn tượng cho du khách. Ảnh: Phong Lê.

Chương trình Thuận An biển gọi với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc để lại ấn tượng cho du khách. Ảnh: Phong Lê.

Theo đánh giá từ cơ quan chức năng, các hoạt động, chương trình lễ hội tại các địa phương đều được tổ chức chức đảm bảo ổn định, an toàn và chất lượng.

Các cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở ăn uống, mua sắm phục vụ khách du lịch cơ bản đảm bảo về an ninh, an toàn phòng cháy, vệ sinh thực phẩm, bán hàng hóa đúng giá đã niêm yết tại cơ sở, chưa có ý kiến phản hồi từ du khách.

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.