| Hotline: 0983.970.780

Phú Yên: 2 bé tử vong do sốt xuất huyết

Thứ Bảy 20/03/2021 , 15:29 (GMT+7)

Chiều 20/3, lãnh đạo Sở Y tế Phú Yên xác nhận trên địa bàn tỉnh vừa xảy ra 2 ca tử vong do bệnh sốt xuất huyết.

Theo đó, 2 ca tử vong sốt xuất huyết này đều là trẻ em từ 5-7 tuổi. Trong đó, một cháu ở thị xã Đông Hoà và một cháu ở huyện Sông Hinh.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Phú Yên cả 2 cháu đều sốt ở nhà từ 3 đến 4 ngày, gia đình các cháu đều tự mua thuốc điều trị tại nhà, mà loại thuốc các cháu uống chủ yếu là thuốc hạ sốt.

Khi thấy các cháu có diễn biến bệnh nặng thì gia đình mới đưa đến Trung tâm y tế huyện, thị xã để cấp cứu, tuyến dưới lại đưa lên Bệnh viện Sản nhi tỉnh để cứu chữa. Tuy nhiên do bệnh đã diễn biến đến mức độ "sốc" sốt xuất huyết nên cả 2 cháu đều tử vong trước 48 giờ. Trong 2 ca tử vong này có 1 trường hợp có bệnh nền là tan máu bẩm sinh.

Trước vụ việc trên Sở Y tế Phú Yên khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức sức khỏe về công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết. Đồng thời cảnh báo người dân phải đi khám bệnh sớm, không tự ý dùng thuốc tại nhà vì giai đoạn cơn sốt (ngày thứ 3-5) cũng là giai đoạn có thể diễn biến nặng dần. Nếu vào bệnh viện muộn sẽ bỏ lỡ cơ hội được cứu sống.

    Tags:
Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.