| Hotline: 0983.970.780

Phú Yên tập trung khắc phục hậu quả bão số 9

Thứ Tư 28/10/2020 , 15:49 (GMT+7)

Chiều 28/10, UBND tỉnh Phú Yên đã công văn gửi các địa phương trên địa bàn chủ động triển khai công tác ứng phó, khắc phục bão số 9 và mưa lũ sau bão.

Một ngôi nhà ở thị xã Sông Cầu (Phú Yên) bị sập. Ảnh: Duy Dũng.

Một ngôi nhà ở thị xã Sông Cầu (Phú Yên) bị sập. Ảnh: Duy Dũng.

Theo đó, UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu Chủ tịch các huyện, TX, TP không được chủ quan, tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến bão và mưa lũ sau bão, kịp thời chỉ đạo, triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lũ sau bão với phương châm “4 tại chỗ” và cấp báo động. Chủ động xử lý các tình huống, sự cố phát sinh trong và sau mưa lũ, khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ.

Kiểm tra, rà soát các vùng trũng thấp dễ bị ngập, chia cắt, sạt lở, khu vực nguy hiểm để kịp thời di dời dân đến nơi an toàn. Kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình bị thiệt hại, nhất là các hộ có người bị thương, thiệt hại về nhà cửa, hộ nghèo, gia đình chính sách; cứu trợ lượng thực, nhu yếu phẩm cho người dân, không để người dân bị đói, khát…

TX Sông Cầu ảnh hưởng bão số 9 có gió giật cấp 8-10. Ảnh: N Huy.

TX Sông Cầu ảnh hưởng bão số 9 có gió giật cấp 8-10. Ảnh: N Huy.

Theo UBND tỉnh Phú Yên, do ảnh hưởng bão số 9 nên trên địa bàn tỉnh xuất hiện mưa lớn sau bão có khả năng gây ngập lụt tại các vùng trũng thấp, ven sông suối. Theo dự báo, khu vực tỉnh Phú Yên có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 200-400mm/đợt và có khả năng gây lũ trên các sông.

Trong một diễn biến khác, theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiến cứu nạn tỉnh Phú Yên, tính đến 14 giờ 30 phút ngày 28/10, bão số 9 đã  làm 45 nhà bị sập, hư hỏng. Trong đó 1 nhà bị sập hoàn toàn; 5 nhà bị hư hỏng từ 50-70% và 39 nhà bị hư hỏng từ 30-50%. Hơn 27 ha đìa nuôi cá mú, đìa tôm thẻ chân trắng…bị vỡ bờ bao, xói lở. 2 chiếc thuyền công suất nhỏ bị chìm. 12 trụ điện bị ngã đổ; hư hỏng đường dây và làm mất điện tại 51/110 xã, phường, thị trấn. Ước giá trị thiệt hại ban đầu hơn 6 tỷ đồng.

Dọp dẹp cây cối bị ngã đổ.

Dọp dẹp cây cối bị ngã đổ.

Trước đó, lúc 7 giờ 30 phút, ngày 28/10, do ảnh hưởng bão số 9 trên địa bàn tỉnh Phú Yên có sức gió mạnh nhất tại Tuy Hòa cấp 8, giật cấp 9, thị xã Sông Cầu gió cấp 9, giật cấp 10.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 3] Những bài ca 'viết trên báng súng'

'Âm nhạc về Điện Biên Phủ không chỉ là những bài ca, ca khúc. Nó đã biến thành những hợp xướng, giao hưởng, trở thành một 'binh chủng âm nhạc hùng hậu...'.