| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Cách ly 26 thuyền viên Trung Quốc và 16 thuyền viên Việt Nam

Thứ Hai 03/02/2020 , 20:58 (GMT+7)

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đang thực hiện cách ly 42 thuyền viên của tàu hàng Trung Quốc và tàu Việt Nam từ Trung Quốc trở về...

Dừng cấp thẻ lên bờ với thuyền viên tàu hàng Trung Quốc.

Ngày 3/2, BĐBP Quảng Bình cho biết đang thực hiện cách ly 26 thuyền viên của tàu hàng Kang Yao (26 thuyền viên đều là người Trung Quốc) cập cảng Gianh từ ngày 28/1. Lực lượng chức năng đã tiến hành đo thân nhiệt, ngừng cấp thẻ đi bờ và theo dõi sát sao các diễn biến sức khỏe đối với tất cả thuyền viên trên tàu hàng Kang Yao.

Cán bộ y tế cũng đã phát khẩu trang y tế và tuyên truyền về công tác phòng chống dịch cho các tàu hàng trung chuyển, đưa hàng ra tàu Trung Quốc.

Trước đó, ngày 2/2, tàu hàng Thành Đạt 99 (có 16 thuyền viên người Việt Nam) vừa có hành trình từ Trung Quốc về cảng Hòn La. Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành làm các thủ tục kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho kết quả an toàn. Tuy nhiên, các thuyền viên trên tàu hàng này vẫn đang phải tạm cách ly, chưa được nhập bờ để tiếp tục theo dõi sức khỏe đến khi đủ điều kiện.

Kiểm soát chặt chẽ thuyền viên nhập bờ

“Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng tăng cường kiểm soát tại cửa khẩu, đưa lực lượng kiểm dịch lên tuyến đầu, tạm dừng xuất nhập cảnh với người Trung Quốc và tạm dừng cấp thẻ lên bờ đối với các thuyền viên người Trung Quốc” - Đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình cho biết.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm