| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Trên 1.000 ca bị mắc sốt xuất huyết

Thứ Hai 18/05/2020 , 11:23 (GMT+7)

Quảng Bình hiện có trên 1.000 trường hợp bị mắc bệnh sốt xuát huyết.

Theo Sở Y tế Quảng Bình cho biết, đến ngày 18/5,c địa phương trong tỉnh đã có trên 1.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH).

BV đa khoa  TP Đồng Hới tích cực điều trị bệnh nhân bị SXH. ảnh: T.Phùng

BV đa khoa  TP Đồng Hới tích cực điều trị bệnh nhân bị SXH. ảnh: T.Phùng

Trong đó, các địa phương có số lượng người mắc SXH cao như thị xã Ba Đồn, huyện Quảng Trạch, TP. Đồng Hới, huyện Bố Trạch…

Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho hay, số người mắc SXH có chiều hướng gia tăng, nhưng chưa phát hiện ổ dịch lớn.

Ngành Y tế Quảng Bình chỉ đạo các đơn vị chú trọng việc điều tra, giám sát dịch tại cộng đồng. Chủ động phát hiện sớm, xử lý triệt để các ổ dịch.

Việc phun hóa chất diệt muỗi ở những địa bàn có nguy cơ bùng phát dịch bệnh cao, nơi công cộng cũng đã được đẩy mạnh.

Cán bộ Y tế về tận cơ sở để hướng dấn, giám sát người dân trong việc thực hiện vệ sinh môi trường gắn với việc diệt muỗi, diệt bọ gậy, phòng tránh muỗi đốt…

Nhân viên y tế dự phòng Quảng Bình phun hóa chất diệt muỗi tại  nơi có nguy cơ cao bùng phát SXH. ảnh: T.Hải

Nhân viên y tế dự phòng Quảng Bình phun hóa chất diệt muỗi tại  nơi có nguy cơ cao bùng phát SXH. ảnh: T.Hải

“Sở Y tế cũng đã chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt việc phân luồng, phân loại bệnh nhân tại khoa khám bệnh, tổ chức khu vực cách ly và tích cực thu dung, điều trị cho bệnh nhân SXH theo hướng dẫn của Bộ Y tế”- ông  Phan Thanh Hải

Ông Hải cũng cho biết,  Sở Y tế chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, thuốc men, trang thiết bị, hóa chất... nhằm đáp ứng kịp thời các tình huống có thể xảy ra. Qua đó, ngăn chặn dịch SXH bùng phát, lây lan trên diện rộng.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất