| Hotline: 0983.970.780

Quảng Nam gấp rút chuẩn bị đón đồng hương về quê

Thứ Bảy 17/07/2021 , 17:07 (GMT+7)

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ở TP.HCM và phía Nam diễn biến phức tạp, tỉnh Quảng Nam đang gấp rút chuẩn bị đón đồng hương về quê.

Ngày 17/7, Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM cho biết, đã nhận được thông báo từ UBND tỉnh Quảng Nam về việc đứng ra làm đầu mối, tiếp nhận thông tin những bà con thực sự gặp khó khăn để đề xuất tỉnh hỗ trợ.

Người dân Quảng Nam chuẩn bị nhu yếu phẩm tiếp tế cho người dân TP.HCM. Ảnh: CTV.

Người dân Quảng Nam chuẩn bị nhu yếu phẩm tiếp tế cho người dân TP.HCM. Ảnh: CTV.

Theo đó, Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM đang khẩn trương lập danh sách những trường hợp nghèo khó, thiếu chỗ ở, mất việc do dịch bệnh,... để đề xuất hỗ trợ.

Trước mắt, tỉnh Quảng Nam đã quyết định trích 2 tỉ đồng để hỗ trợ bà con xa quê đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM gặp khó khăn, bố trí 10 chuyến xe đưa đón những trường hợp khó khăn về quê nhà.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh, số tiền này sẽ giao cho Hội đồng hương xét từng trường hợp cụ thể để hỗ trợ kịp thời. Mong rằng bà con hết sức bình tĩnh, yên tâm, những nơi chưa thực sự cần thiết thì chưa nên về quê. Tỉnh sẽ tiếp tục vận động các nguồn để hỗ trợ bà con.

Ngoài TP.HCM, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đang tiếp tục liên hệ với Hội đồng hương các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai để có phương án hỗ trợ cho bà con khó khăn tương tự như ở TP.HCM.

Thời gian qua, tỉnh Quảng Nam đang làm tốt công tác phòng chống dịch. Đến thời điểm này, địa phương này đã trải qua 27 ngày không ghi nhận ca Covid-19 trong cộng đồng.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dự án hơn 200 tỷ đồng bị hư hỏng phần kè do thi công ẩu

Hạng mục công trình kè biển chắn sóng chạy dọc đường ven biển huyện Hoằng Hóa chưa bàn giao đã xuống cấp. Nguyên nhân do chất lượng công trình không đảm bảo.