| Hotline: 0983.970.780

Quảng Nam: Kiểm điểm các xã để rớt tiêu chí nông thôn mới

Thứ Sáu 21/02/2020 , 13:19 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Nam đề nghị các xã để rớt tiêu chí NTM phải tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân người đứng đầu của cấp ủy, chính quyền.

Nhiều xã ở Quảng Nam để rớt các tiêu chí NTM. Ảnh: Lê Khánh.

Nhiều xã ở Quảng Nam để rớt các tiêu chí NTM. Ảnh: Lê Khánh.

Giai đoạn 2011 - 2018, toàn tỉnh Quảng Nam có 85 xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM. Tuy nhiên, thời gian qua có 29 xã thuộc 13 huyện, thị xã, thành phố gồm Phú Ninh, Duy Xuyên, Thăng Bình, Đại Lộc, Quế Sơn, Núi Thành, Hiệp Đức, Tiên Phước, Tây Giang, Đông Giang, Điện Bàn, Tam Kỳ, Hội An bị rớt từ 1 - 3 tiêu chí NTM.

Trước tình trạng trên, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố nêu trên chỉ đạo 28 xã rớt 1 - 2 tiêu chí nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm; đánh giá kỹ những tồn tại, hạn chế của địa phương và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện tốt việc duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM trong năm 2020.

Đối với xã Bình Triều của huyện Thăng Bình để rớt 3 tiêu chí, ông Thanh đề nghị UBND huyện Thăng Bình chỉ đạo địa phương này kiểm điểm làm rõ trách nhiệm đối với tập thể và cá nhân người đứng đầu của cấp ủy, chính quyền xã. Đồng thời không xem xét thi đua đối với xã Bình Triều trong năm 2019.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố trên kiểm tra, đôn đốc và gửi nội dung kiểm điểm của 29 xã rớt tiêu chí NTM về Văn phòng điều phối NTM tỉnh trước ngày 29/2 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo...

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.

Bình luận mới nhất