| Hotline: 0983.970.780

Quảng Nam: Thông xe tuyến đường chiến lược ven biển

Thứ Năm 01/10/2020 , 14:00 (GMT+7)

Việc thông xe tuyến đường ven biển Quảng Nam sẽ giúp cho các địa phương phía Đông của tỉnh này phát triển kinh tế, đặc biệt là công nghiệp, du lịch và dịch vụ.

Ngày 1/10, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ gắn biển và thông xe kỹ thuật đường ven biển Võ Chí Công. Đây là công trình thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ 22 (nhiệm kỳ 2020-2025).

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cắt băng khánh thành tuyến đường ven biển Võ Chí Công. Ảnh: L.K.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cắt băng khánh thành tuyến đường ven biển Võ Chí Công. Ảnh: L.K.

Đường ven biển Quảng Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/1/2010 được đặt tên là Võ Chí Công nối từ TP Hội An đến cảng Kỳ Hà và sân bay Chu Lai (huyện Núi Thành, Quảng Nam) dài 69 km.

Trong đó, đoạn từ TP Hội An đến dốc Diên Hồng (xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) dài 42,5 km đã được  khai thác từ năm 2016. Đoạn còn lại từ dốc Diên Hồng đến sân bay Chu Lai có chiều dài 26,5 km với tổng mức đầu tư xây dựng 1.479 tỉ đồng từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ và ngân sách tỉnh.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, Giám đốc BQL dự án Đầu tư xây dựng các Công trình giao thông tỉnh Quảng Nam, tuyến đường Võ Chí Công là một trong những Dự án trọng điểm của tỉnh sau khi hoàn thành sẽ đóng vai trò quan trọng trong định hướng phát triển du lịch, dịch vụ của tỉnh cũng như phát triển ngành công nghiệp trong Khu kinh tế mở Chu Lai.

Tuyến đường ven biển Quảng Nam thông xe sẽ là bước đệm để thức đầy Kinh tế - Xã hội tỉnh phát triển. Ảnh: L.K.

Tuyến đường ven biển Quảng Nam thông xe sẽ là bước đệm để thức đầy Kinh tế - Xã hội tỉnh phát triển. Ảnh: L.K.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, để hoàn thành tuyến đường này thì đó là sự nỗ lực của các chủ đầu tư, đơn vị thi công và sự hỗ trợ tích cực của các sở, ngành trong tỉnh và đặc biệt là sự đồng thuận của bà con nhân dân trong vùng dự án.

“Vùng Đông của Quảng Nam có vai trò rất lớn trong phát triển Kinh tế - Xã hội của tỉnh, đặc biệt là phát triển về du lịch, dịch vụ, đô thị và công nghiệp. Từ khi tuyến đường ven biển Võ Chí Công được xây dựng thì cơ hội để phát triển vùng Đông của tỉnh thực sự được mở ra.

Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Nam sẽ tập trung chỉ đạo kết nối các tuyến đường theo hướng Đông – Tây từ đường Võ Chí Công lên Quốc lộ 1A, tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi và các tuyến Quốc lộ nối lên vùng núi, qua Lào, Thái Lan và các tỉnh Tây Nguyên. Tất cả sẽ kết hợp với nhau để hình thành 1 bức tranh hoàn chỉnh về kết cấu hạ tầng, giao thông ở khu vực vùng Đông của tỉnh. Cùng với hệ thống cảng biển, sân bay Chu Lai, chắc chắn toàn bộ hệ thống hạ tầng vùng Đông sẽ kích thích Quảng Nam phát triển nhanh và bền vững trong thời gian sắp tới”, ông Thanh nhấn mạnh.

Được biết, Dự án xây dựng đường Võ Chí Công (giai đoạn 2), được khởi công vào tháng 12/2018, dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2020. Trong quá trình thực hiện, do một số vướng mắc, UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn thời gian hoàn thành công trình đến ngày 30/9/2020.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất