| Hotline: 0983.970.780

Quảng Nam vận động kinh phí hỗ trợ người về từ vùng dịch

Thứ Hai 06/04/2020 , 19:39 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Nam sẽ vận động, sử dụng nguồn xã hội hóa để hỗ trợ tiền ăn trong trường hợp cách ly đối với người dân về từ vùng dịch Hà Nội và TP.HCM.

Chiều 6/4, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, vào sáng cùng ngày, tại phiên họp giao ban của Thường trực HĐND tỉnh thì tỉnh Quảng Nam đã đưa ra quyết định về việc cách ly đối với những người dân trở về từ Hà Nội và TP.HCM.

Ngành chức năng tỉnh Quảng Nam hướng dẫn người dân tiến hành khai báo y tế. Ảnh: Lê Khánh.

Ngành chức năng tỉnh Quảng Nam hướng dẫn người dân tiến hành khai báo y tế. Ảnh: Lê Khánh.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành công văn số 1779/UBND-KGVX, chỉ đạo cho các sở, ngành địa phương triển khai các nhiệm vụ để phòng chống dịch.

Trong công văn này còn có 1 nội dung khiến dư luận quan tâm là việc cách ly có thu phí với những người đến từ Hà Nội và TP.HCM. Quyết định thu nội dung gì, mức thu bao nhiêu, miễn giảm cho đối tượng nào… để đảm bảo hợp tình hợp lý, đúng qui định thì UBND tỉnh sẽ trình HĐND tỉnh xem xét.

Sau khi nghe Thường trực UBND tỉnh và các ngành liên quan báo cáo tình hình công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, công tác thành lập và vận hành các khu cách ly tập trung, xem xét đánh giá tình hình thực tế và dự báo trong thời gian tới, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam đã thống nhất chỉ đạo liên quan đến vấn đề nói trên.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đề nghị UBMTTQVN tỉnh vận động, sử dụng nguồn xã hội hóa để hỗ trợ tiền ăn trong trường hợp cách ly tập trung đối với người dân Quảng Nam từ vùng dịch trở về Quảng Nam từ ngày 1/4 - 15/4.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Nam cũng sẽ phối hợp Hội đồng hương Quảng Nam tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành khác hỗ trợ đồng bào xa quê có hoàn cảnh khó khăn; vận động các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân cùng ngân sách tỉnh thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Tính đến chiều 6/4, Hội đồng hương Quảng Nam tại TP. HCM đã vận động và tiếp nhận được 440 triệu đồng, 2 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ bà con Quảng Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Hà Nội và TP.HCM đang gặp khó khăn, ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm