| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Phúc: Bàn giao công dân hết thời hạn cách ly tập trung

Thứ Hai 06/04/2020 , 08:44 (GMT+7)

Sáng 5/4, tại trường Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh bàn giao công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung trở về gia đình.

Bà Hoàng Thị Thúy Lan - Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung. Ảnh: Vinhphuc.gov.vn.

Bà Hoàng Thị Thúy Lan - Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung. Ảnh: Vinhphuc.gov.vn.

Từ ngày 22/3 đến nay, Vĩnh Phúc tiếp nhận trên 700 công dân Việt Nam trở về từ các nước có dịch và công dân Vĩnh Phúc đến cách ly y tế tập trung tại 3 cơ sở, trong đó, tại Trường Quân sự tỉnh có 297 công dân.

Trong số những công dân hoàn thành thời gian cách ly đợt này có 13 công dân Vĩnh Phúc, 192 công dân trở về từ các nước có dịch qua cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Trong suốt thời gian cách ly, các công dân được theo dõi, kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt theo quy định. 100% công dân được xét nghiệm 2 lần và cho kết quả âm tính với Covid-19, sức khỏe hoàn toàn ổn định, đủ điều kiện trở về địa phương.

Ngay từ những ngày đầu dịch Covid-19 bùng phát, Vĩnh Phúc luôn tập trung cao độ trong công tác phòng, chống dịch.

Tỉnh đã thành lập các cơ sở cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh, bệnh viện dã chiến và Trung đoàn 834 để phục vụ công dân Vĩnh Phúc và các công dân Việt Nam trở về từ vùng có dịch thực hiện cách ly tập trung.

Ông Nguyễn Văn Trì – Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy quân sự, Công an tỉnh, Sở Y tế và các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy quân sự các tỉnh tiến hành bàn giao đầy đủ, bảo đảm an toàn trong quá trình đưa công dân trở về địa phương.

Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, phục vụ tốt những công dân đang thực hiện cách ly; chủ động các phương án để sẵn sàng ứng phó, đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất phục vụ công dân phải thực hiện cách ly.

Xem thêm
Việt Nam coi nông nghiệp Nhật Bản là hình mẫu về khoa học, cách thức và thái độ

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, Việt Nam luôn coi Nhật Bản là một mô hình mẫu mực để học tập về khoa học, về cách thức, và cả thái độ.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.