| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ngãi thay đổi một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thứ Hai 10/05/2021 , 18:29 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Ngãi chỉ còn 1 thôn áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ thay vì toàn tỉnh như trước đó.

Khu vực sinh sống của bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 ở Quảng Ngãi. Ảnh: L.K.

Khu vực sinh sống của bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 ở Quảng Ngãi. Ảnh: L.K.

Ngày 10/5, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ra văn bản thực hiện một số biện pháp trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 11/5, Quảng Ngãi sẽ ngừng áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh.

Riêng đối với thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ (thành phố Quảng Ngãi) vẫn tiến hành áp dụng Chỉ thị số 15, và Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Hoạt động hội họp, sự kiện, việc hiếu, hỷ, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, giải đấu thể thao được tổ chức nhưng không tập trung quá 30 người/địa điểm; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động: lập thủ tục cho khách du lịch (người ngoài tỉnh và người nước ngoài) đến đảo Lý Sơn; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, cụ thể: khu vui chơi, giải trí, karaoke, mát-xa, quán bar, quán game, internet, vũ trường, rạp chiếu phim, phòng tập thể thao (gym, yoga…).

Đối với các phương tiện vận tải hành khách công cộng, xe đưa đón công nhân được hoạt động bình thường và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định.

Việc tổ chức dạy, học trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động xem xét theo từng cấp học, đảm bảo phòng chống dịch. Trường hợp khó khăn, vướng mắc thì tham mưu UBND tỉnh có chỉ đạo.

Trước đó, ngày 6/5, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại xóm Vĩnh Long (thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi, bệnh nhân 3067).

Đến nay, tại tỉnh Quảng Ngãi không phát sinh ca nhiễm mới ngoài cộng đồng, các trường hợp F1, F2 của bệnh nhân 3067 cơ bản được kiểm soát.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.