| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh dồn lực khắc phục hậu quả sau bão số 3

Thứ Năm 12/09/2024 , 22:39 (GMT+7)

Những ngày qua, tỉnh Quảng Ninh đã và đang dồn mọi nguồn lực, quyết tâm khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Bão số 3 đổ bộ gây ra cho tỉnh Quảng Ninh những thiệt hại vô cùng nặng nề. Ảnh: Thanh Phương.

Bão số 3 đổ bộ gây ra cho tỉnh Quảng Ninh những thiệt hại vô cùng nặng nề. Ảnh: Thanh Phương.

Tính đến ngày 12/9, tỉnh Quảng Ninh có 22 người tử vong, số người bị thương là hơn 1.600 người. Cùng với đó là 70.629 nhà bị tốc mái; 2.835 nhà bị ngập, sạt lở; 3.730 cột điện bị gẫy đổ; 739 cột viễn thông bị hư hỏng; 1.211 trạm mất liên lạc.

Theo thống kê từ các địa phương, bão số 3 đã gây ra những thiệt hại vô cùng nặng nề cho nền kinh tế. Theo đó có 62.738ha rừng trồng bị gẫy đổ; 2.637 cơ sở nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại; 5.936ha lúa, hoa màu bị đổ, ngập úng; 21 phương tiện vận tải thủy, 23 tàu du lịch, 41 tàu cá các loại bị chìm, trôi dạt. 

Không chỉ dừng lại tại đó, cơn bão số 3 còn khiến nhiều cơ quan, trường học, bệnh viện, nhà cao tầng… bị hư hỏng nặng nề. Những ngày qua, nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh bị cắt điện do sự cố đường dây khiến thông tin liên lạc bị trì trệ, gián đoán, gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người dân.

Chung tay khắc phục hậu quả sau cơn bão. Ảnh: Thanh Phương.

Chung tay khắc phục hậu quả sau cơn bão. Ảnh: Thanh Phương.

Vượt lên khó khăn, với tinh thần chung sức, đồng lòng, chính quyền và nhân dân Quảng Ninh đã cùng chung tay để khắc phục mọi hậu quả. Trên khắp các tuyến đường, từ sáng sớm đến đêm khuya, đông đảo lực lượng đã có mặt để chung tay dọn dẹp, thu gom rác thải và xử lý cây xanh bị gãy đổ. Các tuyến đường chính khu đô thị đã cơ bản dọn dẹp xong, đặc biệt có 3 khu công nghiệp hoạt động trở lại, đảm bảo 100% công suất sau bão.

Đến nay, hệ thống điện đã được khôi phục cơ bản, đóng điện được 27/30 trạm biến áp, 137/180 đường dây trung áp. Đối với hệ thống viễn thông, nhà mạng Vinaphone còn 10 trạm BTS chưa khắc phục, tập trung ở một số xã đảo thuộc Vân Đồn, địa phương Ba Chẽ; nhà mạng Viettel khôi phục kết nối đạt trên 80%; nhà mạng Mobiphone khắc phục được trên 70% số trạm.

Ngay sau khi bão tan, các cơ sở giáo dục đã khẩn trương triển khai khắc phục hậu quả; huy động toàn bộ lực lượng cùng sự hỗ trợ của cha mẹ học sinh tiến hành tổng vệ sinh, dọn dẹp khuôn viên trường lớp, thu gom rác thải; đồng thời rà soát, kiểm tra và bảo đảm an toàn hệ thống điện, nước; những hạng mục bị hư hỏng nhỏ đều được khắc phục. Tính đến ngày hôm nay (12/9), đã có trên 85% cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh tổ chức dạy học trở lại.

Đối với y tế, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục huy động lực lượng dọn dẹp vệ sinh, môi trường và tổ chức dự trữ đảm bảo đủ thuốc, vật tư y tế, dự kiến đủ dùng trong 30 ngày. Trước ảnh hưởng của bão số 3, một số bệnh viện bị thiệt hại nặng nề, thế nhưng các bệnh viện vẫn đảm bảo công tác cấp cứu, điều trị kịp thời cho người bệnh.

Những ngày tiếp theo, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dồn lực để khắc phục hoàn toàn những hậu quả do bão số 3 gây ra và ứng phó với hoàn lưu sau bão; huy động mọi lực lượng, phương tiện tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn; dọn vệ sinh môi trường; sửa chữa các công trình hư hỏng; khôi phục hệ thống điện, viễn thông, nước sạch…

Với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp và sự chung sức, đồng lòng của các lực lượng đoàn thể và đông đảo người dân, Quảng Ninh sẽ sớm vượt qua bão giông, vươn mình phát triển, xứng danh là địa phương đi đầu của cả nước.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Kon Tum siết chặt quản lý vườn sâm Ngọc Linh

Ngày 14/9, UBND tỉnh Kon Tum đã có công văn gửi UBND các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông và các sở ngành liên quan về việc tăng cường kiểm soát vườn sâm Ngọc Linh.