| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh lập phương án tình huống tỉnh có 10.000 người mắc Covid-19

Thứ Sáu 13/08/2021 , 07:41 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Ninh đã thành lập Tổ công tác để xây dựng phương án đảm bảo tình huống khi có 5.000 và 10.000 người mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Ngày 12/8, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị lần thứ 14 để nghe và cho ý kiến về một số nội dung, trong đó tập trung vào tình hình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh chủ trì hội nghị - Ảnh: Thu Chung

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh chủ trì hội nghị - Ảnh: Thu Chung

Theo báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Ninh, căn cứ vào các chỉ đạo của Trung ương, của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh, tỉnh đã thường xuyên, liên tục, kịp thời có các chỉ đạo phù hợp tại các thời điểm, giai đoạn để triển khai công tác phòng, chống. Trong đó, thực hiện kiểm soát chặt chẽ người

về từ vùng dịch; tăng cường biện pháp giám sát tại cộng đồng, kịp thời phát hiện các trường hợp tái dương tính trở thành F0; khẩn trương tập trung mọi nguồn lực để thần tốc xác minh, truy vết, xét nghiệm, cách ly các trường hợp nghi nhiễm trong cộng đồng, kiên quyết không để bị động, bất ngờ về mầm bệnh; không để ca bệnh lây lan rộng, không kiểm soát.

Song song với đó, triển khai xét nghiệm sàng lọc diện rộng đối với tiểu thương, người bán hàng, nhân viên, người lao động làm việc tại các chợ, trung tâm thương mại, ngư dân, những người làm dịch vụ phục vụ liên quan tại các cảng, bến thủy, bến cá, tàu cá, người lao động, công nhân các công trường xây dựng...

Để sớm đạt miễn dịch cộng đồng, Quảng Ninh huy động tối đa nguồn nhân lực để triển khai tiêm chủng đảm bảo thuận lợi nhất cho người dân theo tinh thần vắc xin được cấp đến đâu, thực hiện tiêm chủng an toàn đến đó theo kế hoạch, không để lãng phí. Tính đến 18h00 ngày 11/8/2021, tỉnh đã tổ chức tiêm an toàn được 235.993 liều vắc xin phòng Covid-19.

Người dân huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) đã được tiêm vắc-xin Sinopharm - Ảnh: CTV

Người dân huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) đã được tiêm vắc-xin Sinopharm - Ảnh: CTV

Tỉnh cũng thành lập Tổ công tác để xây dựng phương án đảm bảo tình huống khi có 5.000 và 10.000 người mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh; thành lập Tổ công tác xây dựng phương án chuyển trạng thái xã hội đáp ứng các cấp độ của dịch bệnh khi có 1.000 người mắc trong cộng đồng với yêu cầu đảm bảo sẵn sàng công tác hoạt động của các sở, ngành, đơn vị.

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh, yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương phải kiên trì thực hiện chiến lược ngăn chặn các nguy cơ xâm nhập dịch đã có, nhưng phải ở mức cao hơn, dứt khoát không lơ là, nhất là ở những vị trí xung yếu, cửa ngõ ra, vào tỉnh và những nơi đang được xác định là "lỗ hổng"; ngăn ngừa các đối tượng tìm mọi cách lọt vào địa bàn mà không được kiểm soát về y tế. Ông Ký cho rằng nội dung này cần vai trò rất lớn của chính quyền cơ sở và tổ tự quản phòng, chống Covid-19 cộng đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh, chậm nhất ngày 15/8 phải hoàn thành xây dựng kịch bản, phân công và tổ chức diễn tập theo 3 phương án có 500 ca F0, 1.000 ca F0 và 5.000 ca F0. Quá trình thực hiện phải đảm bảo tiến độ, đo đếm cụ thể, làm đến đâu dứt điểm đến đó, đặc biệt là ở những vị trí trọng điểm, không để thiếu giường bệnh, thiếu nhân lực, thiếu trang thiết bị.

Song song với đó, tiếp tục thực hiện hiệu quả chiến lược về điều trị, không để tử vong nhiều, phát sinh nhiều ca bệnh. Ngành Y tế phải chịu trách nhiệm toàn diện về công tác điều trị. Đồng thời, kiên trì chiến lược về đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, trong đó ngành Công Thương và Chủ tịch UBND các địa phương phải chịu trách nhiệm; kiên trì chiến lược về truyền thông để đảm bảo không có khủng hoảng, rủi ro, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Xem thêm
Trung ương thống nhất cao phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Ban Chấp hành Trung ương đã dân chủ thảo luận, kỹ lưỡng xem xét và thống nhất cao về phương án kiện toàn chức danh Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.