| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị Marathon 2024: Các phương tiện di chuyển thông dụng

Thứ Sáu 10/05/2024 , 07:31 (GMT+7)

Vận động viên tham gia Giải Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa sẽ không quá khó khăn lựa chọn các phương tiện di chuyển khám phá vùng đất này.

Những ai lần đầu đến Quảng Trị chắc hẳn sẽ lo lắng về việc di chuyển bởi đây là một tỉnh kinh tế còn nhiều khó khăn, hạ tầng kém phát triển.

Tuy nhiên, lo lắng của các vận động viên tham gia Giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa và du khách sẽ sớm tan biến nếu “bỏ túi” các thông tin sau đây.

Quảng Trị có đầy đủ các loại hình vận tải, đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của du khách khám phá địa phương này. Ảnh: Võ Dũng.

Quảng Trị có đầy đủ các loại hình vận tải, đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của du khách khám phá địa phương này. Ảnh: Võ Dũng.

Toàn tỉnh Quảng Trị hiện chỉ có gần 700.000 dân với diện tích nhỏ nằm ở khu vực miền Trung. Tuy nhiên, các phương tiện vận tải công cộng ở đây khá đa dạng và đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân cũng như du khách tham quan.

Bài liên quan

Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải Quảng Trị, tại địa phương hiện có 2 tuyến xe bus đang hoạt động hiệu quả gồm tuyến số 01 thành phố Đông Hà đi thị trấn Hồ Xá (huyện Vĩnh Linh) và ngược lại với tần suất 30 phút/chuyến; tuyến 03 thị trấn Cam Lộ (huyện Cam Lộ) đi thị trấn Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh) và ngược lại với tần suất 60 phút/chuyến.

Với 2 tuyến xe bus này, du khách có thể di chuyển từ trung tâm thành phố Đông Hà đi về biển Cửa Việt, biển Cửa Tùng, địa đạo Vịnh Mốc và một số điểm tham quan khác.

Riêng tuyến xe bus 02, lộ trình đi từ thành phố Đông Hà - Hải Lăng (đi qua thị xã Quảng Trị, điểm diễn ra Lễ khai mạc và điểm về đích của các cự ly Giải Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa) hiện nay không còn hoạt động.

XanhSM Taxi đã khai trương hoạt động tại Quảng Trị với số lượng gần 120 xe taxi điện. Ảnh: Võ Dũng.

XanhSM Taxi đã khai trương hoạt động tại Quảng Trị với số lượng gần 120 xe taxi điện. Ảnh: Võ Dũng.

Tuy nhiên, các vận động viên cũng không quá lo lắng khi muốn di chuyển qua lại trên tuyến đường này bởi Quảng Trị hiện có 8 hãng taxi đang hoạt động với số lượng khoảng 350 xe, chủ yếu tập trung ở thành phố Đông Hà.

Gần đây, XanhSM Taxi đã khai trương hoạt động tại Quảng Trị với số lượng gần 120 xe taxi điện và đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân, khách du lịch và các vận động viên.

Ông Hồ Trần Ngọc Cường, Phó Giám đốc XanhSM Taxi tại Quảng Trị cho hay, đến hết tháng 5/2024, số lượng xe của hãng hoạt động tại Quảng Trị sẽ tăng lên 165 xe với giá cả ngang bằng với hoạt động của taxi truyền thống trên địa bàn.

Tuy nhiên, khách hàng có thể tải APP “XanhSM” của hãng về smartphone để thuận tiện hơn trong việc đặt xe, hưởng các chương trình khuyến mãi. Ngoài ra, tùy theo từng thời điểm, XanhSM Taxi sẽ có thêm các chương trình khuyến mãi đối với khách hàng.

Một số phương tiện di chuyển thông dụng tại tỉnh Quảng Trị hiện nay vận động viên có thể chủ động liên hệ để được phục vụ. Ảnh: Võ Dũng.

Một số phương tiện di chuyển thông dụng tại tỉnh Quảng Trị hiện nay vận động viên có thể chủ động liên hệ để được phục vụ. Ảnh: Võ Dũng.

“Tại Quảng Trị hiên chưa có taxi công nghệ. Điều này khiến một số khách hàng không phải là người địa phương lo lắng. Nhưng nếu bạn tải APP “XanhSM” trên smartphone, khi lên xe, bạn sẽ được thông báo ngay từ đầu chi phí di chuyển điểm đầu đến điểm cuối”, ông Cường cho hay.

Ngoài ra phương tiện vận tải là xe bus, taxi, lượng xe khách hợp đồng và tuyến cố định trên địa bàn tỉnh cũng khá phong phú giúp bạn có thể từ thành phố Đông Hà đi đến các huyện trong tỉnh.

Đại diện Ban tổ chức Giải Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa cho biết, việc xác định vạch xuất phát một nơi (TP. Đông Hà) và điểm về đích một nơi (thành cổ Quảng Trị) sẽ gây ra một số khó khăn nhất định trong quá trình di chuyển của vận động viên.

Tuy nhiên, ban tổ chức đã lên phương án bố trí phương tiện đưa đón các vận động viên tham gia ở cự lý 21km và chở các vận động viên về dự Lễ khai mạc giải vào tối 15/6.

Di chuyển ra Đảo Cồn Cỏ bằng tàu vận tải hành khách. Ảnh: Võ Dũng.

Di chuyển ra Đảo Cồn Cỏ bằng tàu vận tải hành khách. Ảnh: Võ Dũng.

Còn nếu muốn di chuyển tham quan Đảo Cồn Cỏ, bạn cũng không cần quá lo lắng. Hiện tại có 2 đơn vị vận tải thường xuyên hoạt động để phục vụ khách du lịch.

Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa do UBND tỉnh Quảng Trị và Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức. Công ty Cổ phần Vũ Media (VRace) là đơn vị tư vấn, vận hành giải chạy.

Giải diễn ra ngày 15 và 16/6/2024 tại thành phố Đông Hà và thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị với 3 cự ly tranh tài 21km, 10km và 5km. Giải dự kiến thu hút khoảng 3.000 vận động viên tham dự, là hoạt động mở màn cho chuỗi sự kiện Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 lần đầu tổ chức tại Quảng Trị.

Link chính thức đăng ký BIB Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.