| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị triển khai chiến dịch tiêm chủng mùa xuân trong 22 ngày

Thứ Hai 07/02/2022 , 01:47 (GMT+7)

Chiến dịch sẽ được triển khai từ ngày 7/2 đến hết ngày 28/2 tại tất cả các xã, phường, thị trấn, tùy tiến độ và số lượng vắc xin được Bộ Y tế phân bổ.

Chiến dịch tiêm chúng mùa xuân tại Quảng Trị diễn ra từ ngày 7-28/2. Ảnh: CĐ.

Chiến dịch tiêm chúng mùa xuân tại Quảng Trị diễn ra từ ngày 7-28/2. Ảnh: CĐ.

Ngày 6/2 Ban Chỉ đạo Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa ban hành kế hoạch tổ chức chiến dịch tiêm chủng mùa xuân năm 2022.

Theo đó, chiến dịch sẽ được triển khai từ ngày 7/2 đến hết ngày 28/2 tại tất cả các xã, phường, thị trấn, tùy tiến độ và số lượng vắc xin được Bộ Y tế phân bổ.

Đối tượng tiêm chủng là toàn bộ trẻ em, người lớn có chỉ định và đến thời gian được tiêm chủng theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Người dân được tiêm chủng vắc xin miễn phí.

Loại vắc xin được sử dụng là các vắc xin đã được Bộ Y tế cho phép sử dụng, có chỉ định tiêm cho trẻ em và người lớn.

Để chiến dịch tiêm chủng diễn ra thành công, Ban Chỉ đạo Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đã chỉ đạo làm tốt công tác tiếp nhận vắc xin, vật tư tiêm chủng; tổ chức chiêm chủng; giám sát và xử trí các tình huống bất lợi sau tiêm; ứng dụng công nghệ thông tin quản lý tiêm chủng; truyền thông…

Sở Y tế là đơn vị đầu mối chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng toàn tỉnh, tham mưu Ban Chỉ đạo Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tỉnh các phương án tùy theo tình hình phân bổ vắc xin của Bộ Y tế trên địa bàn.

Được biết, tính đến nay toàn tỉnh Quảng Trị đã có 492.308 người dân được tiêm 1 mũi vắc xin phòng COVID-19; 461.327 người được tiêm 2 mũi. Số người đã được tiêm mũi bổ sung là 34.634 người.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.