| Hotline: 0983.970.780

Tiểu thương chợ lớn nhất Quảng Trị 'mở hàng' đầu năm

Thứ Tư 02/02/2022 , 20:38 (GMT+7)

QUẢNG TRỊ Nét đẹp trong phiên chợ đầu năm là không khí mua bán rất thoải mái, người bán không nói thách, người mua cũng không kỳ kèo, trả giá.

Các mặt hàng được bày bán trong phiên chợ đầu năm chủ yếu là thịt lợn, thịt bò, thịt gia cầm, rau củ quả, bún bánh các loại… Ảnh: CĐ.

Các mặt hàng được bày bán trong phiên chợ đầu năm chủ yếu là thịt lợn, thịt bò, thịt gia cầm, rau củ quả, bún bánh các loại… Ảnh: CĐ.

Ngay từ sáng 2/2 (tức mùng 2 tết Nguyên đán Nhâm Dần), mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng nhiều tiểu thương ở chợ Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã bắt đầu bán “mở hàng” dịp đầu năm mới. 

Theo chia sẻ của các tiểu thương, do thời tiết không thuận lợi và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên số lượng tiểu thương bán “mở hàng” dịp đầu năm mới chỉ bằng khoảng 1/2 những năm trước.

Các mặt hàng được bày bán chủ yếu là thịt lợn, thịt bò, thịt gia cầm, rau củ quả, bún bánh các loại…

Nét đẹp trong phiên chợ đầu năm là không khí mua bán rất thoải mái, người bán không nói thách, người mua cũng không kỳ kèo, trả giá. Thay vào đó là những nụ cười tươi tắn, lời chúc bình an, may mắn trong năm mới. 

Không chỉ mua thực phẩm, trong phiên chợ đầu năm này, rất nhiều người đi chợ chỉ để mua chút lộc đầu xuân với mong muốn nhiều may mắn, làm ăn phát đạt trong năm mới.

Nét đẹp trong phiên chợ đầu năm là không khi rất thoải mái, người bán không nói thách, người mua không kỳ kèo, trả giá. Ảnh: CĐ.

Nét đẹp trong phiên chợ đầu năm là không khi rất thoải mái, người bán không nói thách, người mua không kỳ kèo, trả giá. Ảnh: CĐ.

Bà Phan Thị Thảo ở tại phường 5, Thành phố Đông Hà cho biết, theo quan niệm của người xưa “đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” nên hàng năm cứ vào ngày mùng 2 Tết Nguyên đán là bà lại ra chợ để mua vài lá trầu, quả cau và gói muối.

Theo bà Thảo, đầu năm nếu mua được lá trầu đẹp, quả cau ngon là đã rước được lộc may mắn, báo hiệu một năm an lành, làm ăn suôn sẻ, gia đình êm ấm. 

Theo anh Nguyễn Văn Viện, Đội phó Đội trật tự (Ban Quản lý chợ Đông Hà), năm nay số lượng tiểu thương bán “mở hàng” dịp đầu năm mới ít hơn những năm trước. Nguyên nhân một phần là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, một phần do kỳ nghỉ Tết dài nên chợ Đông Hà sẽ mở cửa trở lại vào ngày mùng 4 chứ không phải mùng 5 Tết Nguyên đán như những năm trước.

“Mặc dù là phiên chợ đầu năm nhưng giá cả hầu hết các mặt hàng bày bán vẫn tương đối ổn định như thịt bò 270.000 đồng/kg, thịt lợn 120.000 đồng/kg… Ban Quản lý chợ cũng phân công Đội trật tự trực đầy đủ quân số để vừa đảm bảo an ninh – trật tự, vừa nhắc nhở tiểu thương và người dân tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19”, anh Viện cho biết.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.