| Hotline: 0983.970.780

Quy định về thâm niên đối với ngành kiểm lâm

Thứ Sáu 05/02/2010 , 10:11 (GMT+7)

Xin LS giải thích rõ cách tính thâm niên ngành kiểm lâm trong trường hợp từ quân đội chuyển ngành.

Bạn Nguyễn Xuân Thuỷ ở Hạt Kiểm lâm Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu hỏi:

Tôi tham gia quân đội năm 1978 và sau đó đến năm 1987 thì chuyển ngành về công tác trong cơ quan Kiểm lâm cho đến nay (thời gian đóng bảo hiểm là 31 năm). Căn cứ nghị định về sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định 204/2004/NĐ-CP, tại mục a khoản 2 điều 1 phần “phụ cấp thâm niên nghề” thì cách tính được hưởng thâm niên đối với tôi được tính ra sao, tính thâm niên theo những năm công tác trong lực lượng kiểm lâm hay được tính thâm niên liên tục từ khi tôi chuyển ngành từ quân đội sang?

Trả lời:

Việc tính phụ cấp thâm niên đối với một số ngành trong đó có ngành Kiểm lâm được thực hiện theo Nghị định 76 ngày 15/9/2009 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 204 ngày 14/12/2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Nghị định này được Thông tư số 04 ngày 24/12/2009 của Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện như sau:

Thời gian làm việc được hưởng phụ cấp thâm niên nghề được xác định bằng tổng thời gian sau:

+ Thời gian làm việc được xếp lương theo một trong các ngạch hoặc chức danh của các chuyên ngành Hải quan, Toà án, Kiểm sát, Kiểm toán, Thanh tra, Thi hành án dân sự, Kiểm lâm, Kiểm tra Đảng (nếu có thời gian giãn đoạn mà thời gian làm việc được tính hưởng phụ cấp thâm niên nghề chưa hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần thì được cộng dồn);

+ Thời gian làm việc được hưởng phụ cấp thâm niên nghề trong Quân đội, Công an và Cơ yếu (nếu có);

+ Thời gian đi nghĩa vụ quân sự theo luật định của các đối tượng quy định tại điều 1 Thông tư này mà trước khi đi nghĩa vụ quân sự đang được hưởng phụ cấp thâm niên nghề (mục 6 điều 1 quy định các đối tượng sau: Cục trưởng và Phó cục trưởng Cục Kiểm lâm, Chi cục trưởng và Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm, Hạt trưởng và phó Hạt trưởng Hạt kiểm lâm, Kiểm lâm viên (Kiểm lâm chính, Kiểm lâm viên, Kiểm lâm viên cao đẳng, Kiểm lâm viên trung cấp và Kiểm lâm viên sơ cấp).

Thời gian không được tính hưởng phụ cấp thâm niên nghề bao gồm:

+ Thời gian tập sự;

+ Thời gian thực hiện chế độ công chức dự bị;

+ Thời gian làm công việc xếp lương theo các ngạch hoặc chức danh ngoài quy định tại điều 1 của Thông tư này;

+ Thời gian làm việc trong Quân đội, Công an và Cơ yếu không được tính hưởng phụ cấp thâm niên nghề;

+ Thời gian nghỉ việc riêng không hưởng lương liên tục từ 1 năm trở lên;

+ Thời gian nghỉ ốm đau, thai sản vượt quá thời hạn theo quy định của pháp luật về BHXH;

+ Thời gian bị đình chỉ công tác hoặc bị tạm giữ, tạm giam để phục vụ cho công tác điều tra, truy tố, xét xử.

Từ quy định của pháp luật như đã nêu, đối chiếu với trường hợp của anh. Hiện anh có 10 năm công tác trong quân đội, nếu thời gian đó anh được hưởng phụ cấp thâm niên thì anh sẽ được cộng với thời gian công tác trong ngành Kiểm lâm (các chức danh được hưởng phụ cấp thâm niên nghề) để tính tổng thời gian được hưởng phụ cấp thâm niên nghề.

Xem thêm
Thả 3 cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm về tự nhiên

Sau khi người dân tự nguyện giao nộp, 3 cá thể khỉ đuôi lợn đã được chăm sóc khỏe mạnh trước khi thả về tự nhiên để bảo tồn gen động vật quý hiếm.

Trồng 33.000 cây xanh tại Vườn quốc gia Xuân Sơn

Các đơn vị trồng mới 33.000 cây, trong đó 3.000 cây bản địa (cây mỡ) và 30.000 cây keo tại vùng đệm của Vườn quốc gia Xuân Sơn.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm