| Hotline: 0983.970.780

Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ vốn ưu đãi không lãi suất cho 3 HTX nông nghiệp

Thứ Bảy 21/10/2023 , 08:20 (GMT+7)

HÒA BÌNH Máy làm đất, hệ thống tưới tự động, vật tư nhà màng được Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) bàn giao tận tay cho các chủ hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Trung tâm Khuyến nông quốc gia cùng đại diện Quỹ Thiện Tâm, Văn phòng Điều phối NTM Trung ương trao kinh phí cho các hợp tác xã tại buổi lễ.  Ảnh: Lâm Hùng.

Trung tâm Khuyến nông quốc gia cùng đại diện Quỹ Thiện Tâm, Văn phòng Điều phối NTM Trung ương trao kinh phí cho các hợp tác xã tại buổi lễ.  Ảnh: Lâm Hùng.

Ngày 20/10, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp cùng Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) và Văn phòng Điều phối NTM Trung ương tổ chức lễ bàn giao, tiếp nhận máy móc, thiết bị nông nghiệp do Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ vốn vay cho một số HTX nông nghiệp của tỉnh Hòa Bình. 

Hoạt động trên nằm trong khuôn khổ Dự án "Hợp tác xã liên kết với hộ nông dân để phát triển sinh kế và thoát nghèo bền vững" do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp cùng Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương và Quỹ Thiện Tâm thực hiện. 

Tại buổi lễ, đại diện Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Quỹ Thiện Tâm, Văn phòng Điều phối NTM Trung ương đã tiến hành trao tặng cho ba hợp tác xã V-Organic, HTX Yên Trị và HTX Green Life trên địa bàn tỉnh Hòa Bình bao gồm: nguồn vốn ưu đãi không lãi suất của Quỹ là 1 tỷ đồng/hợp tác xã và các trang thiết bị vật tư nông nghiệp gồm máy làm đất, kho lạnh, hệ thống tưới tự động, các loại giống cây trồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Văn Hồng, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đánh giá cao chương trình hợp tác giữa Trung tâm và Quỹ Thiện Tâm. Điều này sẽ giúp giải quyết vấn đề thiếu vốn và công nghệ để đầu tư cho sản xuất của các HTX nông nghiệp hiện nay, đặc biệt là các HTX trẻ, HTX khởi nghiệp, để các HTX sẽ tiếp tục hỗ trợ các hộ khó khăn phát triển kinh tế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống.

"Đây là một cơ hội rất tốt không chỉ về nguồn vốn, mà các HTX có cơ hội tiếp cận với trang thiết bị, máy móc công nghệ hiện đại, khoa học kỹ thuật mới để mở rộng sản xuất. Hệ thống khuyến nông sẽ luôn đồng hành cùng HTX và bà con nông dân, đặc biệt là đội ngũ cán bộ khuyến nông cơ sở, cán bộ khuyến nông cộng đồng", ông Hồng nhấn mạnh.

Với các trang thiết bị được bàn giao trong khuôn khổ dự án, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia sẽ có kế hoạch đào tạo, hướng dẫn nông dân sử dụng máy móc một cách hiệu quả, lâu dài. Ảnh: Lâm Hùng.

Với các trang thiết bị được bàn giao trong khuôn khổ dự án, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia sẽ có kế hoạch đào tạo, hướng dẫn nông dân sử dụng máy móc một cách hiệu quả, lâu dài. Ảnh: Lâm Hùng.

Theo ông Lý Minh Tuấn, Giám đốc Quỹ Thiện Tâm, Dự án chọn thay vì cách làm truyền thống là hỗ trợ tới từng hộ dân, Quỹ đã chuyển hướng hỗ trợ trực tiếp cho HTX. HTX với tư cách là một tổ chức pháp nhân đại diện quyền lợi của các xã viên, bà con nông dân sẽ được tiếp nhận nguồn vốn hỗ trợ ưu đãi không lãi suất của Quỹ với giá trị 1 tỷ đồng/hợp tác xã với cam kết sẽ tạo thêm nhiều công ăn việc làm ổn định cho các hộ nghèo/cận nghèo/khó khăn tại địa phương với mức thu nhập tối thiểu từ trên 1 triệu đồng/hộ/tháng.

Cách làm này sẽ đem lại hiệu quả về kinh tế trong thời gian ngắn nhất, giúp các hộ nghèo có nguồn thu nhập ổn định ngay từ thời điểm đầu tham gia dự án. Đặc biệt, tham gia vào dự án, các hộ nghèo dễ dàng được tiếp thu kiến thức kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi tiến tiến, hiện đại

Việc hỗ trợ người dân tạo việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống là một trong những chỉ tiêu rất quan trọng trong xây dựng xã nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 (Tiêu chí 13.1. Xã có hợp tác xã hoạt động hiệu quả và theo đúng quy định của Luật Hợp tác xã theo QĐ số 318/QĐ- TTg ngày 08/3/2022)

Xem thêm
Khẩn trương bố trí kinh phí phòng, chống dịch bệnh động vật

Trước diễn biến dịch bệnh ở động vật ngày càng phức tạp, UBND Gia Lai có văn bản yêu cầu các địa phương khẩn trương bố trí kinh phí cho công tác phòng, chống.

Tiến thoái lưỡng nan trong xử lý đàn chó hoang cả trăm con

BÀ RỊA - VŨNG TÀU Chó hoang lâu nay trở thành vấn nạn khó giải quyết của Côn Đảo, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến vùng an toàn dịch bệnh dại và khách du lịch khi đến đây.

Hà Tĩnh chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả

Thay vì trồng lúa, tỉnh Hà Tĩnh chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang sản xuất cây trồng cạn, nuôi trồng thủy sản, cho hiệu quả gấp hàng chục lần.

Nâng tầm hội nhập quốc tế cho sen Đồng Tháp

ĐỒNG THÁP Cần có bộ giống sen chuẩn phục vụ cho chế biến và xuất khẩu, có giải pháp phát triển trồng sen theo hướng hữu cơ...

Bình luận mới nhất