| Hotline: 0983.970.780

Quỹ vacxin phòng, chống Covid-19 tiếp nhận hơn 7.800 tỷ đồng

Thứ Ba 29/06/2021 , 11:12 (GMT+7)

Tính từ khi Chính phủ phát động người dân chung tay đóng góp vào Quỹ vacxin phòng, chống Covid-19 ngày 3/6, mỗi ngày quỹ lại nhận được hơn 4,1 tỷ đồng, qua 92.000 tin nhắn.

Quỹ vacxin phòng, chống Covid-19 đã tiếp nhận 7.807 tỷ đồng.

Quỹ vacxin phòng, chống Covid-19 đã tiếp nhận 7.807 tỷ đồng.

Theo cập nhật mới nhất từ Ban quản lý Quỹ vacxin phòng, chống Covid-19, số tiền ủng hộ đã huy động được vào tài khoản quỹ đến cuối ngày 28/6 là 7.807 tỷ đồng (đã bao gồm ngoại tệ quy đổi), tăng gần 100 tỷ đồng so với cuối tuần trước. Số tiền đóng góp này đến từ 352.562 cá nhân và tổ chức.

Đến nay, quỹ chỉ còn ghi nhận 29 đơn vị, tổ chức cam kết chi ủng hộ nhưng chưa chuyển tiền, chuyển một phần hoặc chưa chuyển hết, với số tiền hơn 292 tỷ đồng.

Tính theo số Ban quản lý công bố, đến nay, tổng số tiền Quỹ vacxin phòng, chống Covid-19 được cam kết tài trợ, ủng hộ đã là 8.099 tỷ đồng. Như vậy, đã có trên 96% số tiền các cá nhân, tổ chức cam kết tài trợ, ủng hộ Quỹ vacxin Covid-19 được chuyển về tài khoản quỹ.

Cùng thời gian, số đóng góp của các cá nhân qua tin nhắn tổng đài 1408 đã ghi nhận trên 103 tỷ đồng, thông qua gần 2,3 triệu tin nhắn. Tính từ khi Chính phủ phát động người dân chung tay đóng góp vào Quỹ vacxin phòng, chống Covid-19 ngày 3/6, mỗi ngày quỹ lại nhận được hơn 4,1 tỷ đồng, qua 92.000 tin nhắn.

Theo quy định tại Thông tư 41/2021 của Bộ Tài chính, số tiền nhàn rỗi mà Quỹ vacxin phòng, chống Covid-19 huy động được sẽ được phép gửi tại các ngân hàng thương mại nhằm mục đích bảo toàn và phát triển vốn cho quỹ. Trong đó, kỳ hạn gửi tiền không quá 3 tháng.

Lãnh đạo Ban quản lý Quỹ vacxin phòng, chống Covid-19 cho biết đơn vị đang thực hiện quy trình đấu thầu số tiền nhàn rỗi của quỹ và đã gửi bản chào mời thầu đến các ngân hàng thương mại.

Trong đó, việc lựa chọn đảm bảo công khai, minh bạch và công bằng trên cơ sở xếp hạng của Ngân hàng Nhà nước cũng như các tiêu chí đánh giá cụ thể về quy mô tổng tài sản, tổng vốn chủ sở hữu, chất lượng tín dụng, kết quả hoạt động kinh doanh của mỗi ngân hàng.

Để bảo đảm minh bạch, công bằng, Ban quản lý Quỹ vacxin phòng, chống Covid-19 đã công khai đầy đủ các đơn vị, tổ chức, bao gồm cả những đơn vị đã chuyển tiền hoặc đã cam kết nhưng sẽ chuyển sau. Các đơn vị doanh nghiệp đã chuyển tiền đóng góp đều có xác nhận rõ ràng, thống kê đầy đủ.

Đây là một cơ sở để cơ quan thuế thực hiện tính chi phí được khấu trừ khi xác định thu nhập doanh nghiệp đối với các khoản chi ủng hộ, tài trợ của doanh nghiệp, tổ chức cho các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 theo Nghị định 44/2021/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn thực hiện về chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp đối với khoản chi ủng hộ, tài trợ của doanh nghiệp, tổ chức cho các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện nay, Ban quản lý Quỹ vacxin phòng, chống Covid-19 đã mở 21 tài khoản tiếp nhận cho 3 loại tiền VND, USD, EUR tại Sở giao dịch Kho bạc Nhà nước và 6 ngân hàng thương mại gồm BIDV, Vietcombank, VietinBank, HDBank, Agribank và TPBank.

Việc quản lý, sử dụng quỹ, mở tài khoản tiền gửi Kho bạc Nhà nước được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, số tiền ủng hộ được Kho bạc Nhà nước tổng hợp và thông tin rộng rãi hằng ngày.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất