| Hotline: 0983.970.780

Ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’

Thứ Hai 06/05/2024 , 15:16 (GMT+7)

YÊN BÁI Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 4/5, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) tổ chức ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’.

Tour du lịch 'Theo dấu chân anh hùng' sẽ đưa du khách đến nhiều địa danh lịch sử ở tỉnh Yên Bái. Ảnh: Thanh Tiến.

Tour du lịch "Theo dấu chân anh hùng" sẽ đưa du khách đến nhiều địa danh lịch sử ở tỉnh Yên Bái. Ảnh: Thanh Tiến.

Tour du lịch “Theo dấu chân anh hùng” sẽ đưa du khách đến tham quan các di tích lịch sử cách mạng, các địa chỉ đỏ trong những cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm.

Mở đầu hành trình, Công ty TNHH thương mại và Du lịch Hưng Việt sẽ đưa du khách đến những địa danh lịch sử thuộc quần thể Di tích lịch sử Quốc gia chiến khu Vần. Nơi đây có vai trò quyết định trong việc chuẩn bị lực lượng để đấu tranh giành chính quyền cách mạng ở hai tỉnh Phú Thọ - Yên Bái và huyện Phù Yên (Sơn La).

Là căn cứ đảm bảo cho địa phương trong công cuộc chuẩn bị đi vào cuộc kháng chiến chống Pháp quyết liệt giai đoạn 1946 - 1954. Đây cũng chính là nơi thành lập Ban cán sự Đảng liên tỉnh Yên Bái - Phú Thọ, tiền thân của Đảng bộ 2 tỉnh. Tại đây, lực lượng Đảng hoạt động có tổ chức để lần lượt ra đời các tổ chức như: Cứu quốc của Việt Minh; Ủy ban cách mạng lâm thời Chiến khu. 

Tiếp đó, du khách sẽ được đến tham quan Di tích lịch sử đình làng Dọc ở xã Việt Hồng. Ngôi đình cổ thờ thần linh, thờ Thành Hoàng làng và các dòng họ có công khai khẩn ra vùng đất này từ thế kỷ XVIII. Đặc biệt, ngôi đình còn là nơi hoạt động lực lượng du kích địa phương.

Đình làng Dọc (xã Việt Hồng) là một điểm đến trong hành trình. Ảnh: Thanh Tiến.

Đình làng Dọc (xã Việt Hồng) là một điểm đến trong hành trình. Ảnh: Thanh Tiến.

Trong hành trình, khách du lịch sẽ được tham quan bến Âu Lâu - nơi ghi dấu một thời đấu tranh chống quân xâm lược của người dân Yên Bái cũng như của dân tộc Việt Nam. Nơi đây là bến sông quan trọng để vận chuyển vũ khí, lương thực, trang bị, lực lượng từ Việt Bắc sang Tây Bắc, góp phần không nhỏ cho thành công của chiến dịch Điện Biên Phủ, lập lại hòa bình ở miền Bắc năm 1954.

Khép lại tour du lịch, du khách sẽ tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái. Đây là công trình kiến trúc được lấy ý tưởng từ thiết kế ngôi nhà sàn truyền thống của người dân tộc Thái Mường Lò - Nghĩa Lộ, trong đó có không gian trưng bày địa lý tự nhiên, cộng đồng các dân tộc tỉnh Yên Bái, thời kỳ tiền - sơ sử, thời kỳ phong kiến và thời kỳ cận - hiện đại.

Việc ra mắt tour du lịch mới trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Ảnh: Thanh Tiến.

Việc ra mắt tour du lịch mới trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Ảnh: Thanh Tiến.

Việc ra mắt tour du lịch “Theo dấu chân anh hùng” trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ là hoạt động ý nghĩa, nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống cách mạng của cha ông. Tiếp tục giáo dục truyền thống cho các thế hệ nối tiếp về lịch sử hào hùng của dân tộc, gắn với phát triển du lịch địa phương.  

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.