| Hotline: 0983.970.780

Rau quả Việt Nam ồ ạt sang Thái Lan

Thứ Ba 10/11/2020 , 11:20 (GMT+7)

Thái Lan là nước xuất khẩu rau quả lớn nhất ở Đông Nam Á. Nhưng trong năm nay, rau quả Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan lại tăng chóng mặt.

Thanh long là một trong 4 loại trái cây Việt Nam đã được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Thái Lan. Ảnh: Minh Hậu.

Thanh long là một trong 4 loại trái cây Việt Nam đã được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Thái Lan. Ảnh: Minh Hậu.

Theo Tổng cục Hải quan, trong tháng 9/2020, trị giá xuất khẩu hàng rau quả Việt Nam sang thị trường Thái Lan tiếp tục tăng trưởng mạnh. Cụ thể, giá trị xuất khẩu đạt hơn 17 triệu USD, tăng tới 134,5% so với tháng 9/2019.

Như vậy, trong 9 tháng đầu năm nay, rau quả Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan đã đạt giá trị 120 triệu USD, tăng 211,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với giá trị xuất khẩu như trên, Thái Lan đã nhảy lên hàng thứ 3 sau Trung Quốc và Mỹ, trong số những thị trường lớn nhất của rau quả Việt Nam.

Tuy nhiên, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), cho rằng, triển vọng xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam sang thị trường Thái Lan trong thời gian tới sẽ gặp nhiều khó khăn, do hàng nông sản xuất khẩu sang Thái Lan có yêu cầu kỹ thuật ngày càng cao, tương đương với tiêu chuẩn xuất khẩu sang châu Âu.

Đặc biệt, sau khi Thái Lan ban hành tiêu chuẩn mới về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đối với nông sản nhập khẩu thì một vài đơn hàng xuất khẩu thanh long của Việt Nam sang Thái Lan đã bị trả lại. Nguyên nhân do vi phạm quy định về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.

Cho đến nay, Thái Lan chỉ mới chính thức cấp giấy phép cho bốn loại trái cây của Việt Nam vào thị trường này là thanh long ruột đỏ và ruột trắng, xoài, nhãn, vải.

Xem thêm
Hơn 15 tỷ USD sản phẩm nông nghiệp đã được xuất khẩu

Lũy kế tới 15/4, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghiệp của Việt Nam đã đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó, có 6 mặt hàng đạt giá trị tỷ USD.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên

Chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên 2024 sẽ được tổ chức tại TP Nha Trang từ ngày 23 – 24/5.

Bình luận mới nhất