| Hotline: 0983.970.780

Rau thủy canh trong nông hộ

Thứ Sáu 30/11/2018 , 09:50 (GMT+7)

Do nhận thấy nhu cầu sử dụng rau sạch tăng cao, nguồn cung lại ít, gia đình bà Lê Thanh Hoa ở ấp Phú Hòa A, xã Phú Lâm, huyện Phú Tân, An Giang đã mạnh dạn thử nghiệm trồng rau thủy canh.

15-38-38_nh_vuon_ru_thuy_cnh_cu_gi_dinh_co_le_thnh_ho_x_phu_lm
Vườn rau thủy canh của bà Hoa

Theo bà, rau thủy canh trồng rau bằng hệ thống dung dịch dinh dưỡng được hòa tan trong nước tưới và được cung cấp thường xuyên cho cây trồng. Ưu điểm của phương pháp này là chủ động được mùa vụ, đặc biệt là cách ly hoàn toàn với các mầm bệnh tiềm ẩn trong đất. Cây phát triển tương đối tốt, tỷ lệ cây sống đạt trên 95%. Sau 6 - 7 tuần cho thu hoạch.

Ban đầu, gia đình bà Hoa trồng thử 12m², với 25 ống và thu hoạch được trên 70kg rau, giá bán bình quân từ 35.000 - 40.000 đồng/kg. Mặc dù giá thành cao hơn so với giá rau trồng bằng phương pháp truyền thống, nhưng người dùng vẫn rất ưa chuộng.

Hiện mô hình của gia đình bà Hoa trồng các giống rau cải ngọt, cải xanh, xà lách, cải thìa… nhập ngoại. Tuy hiệu quả bước đầu chưa cao, nhưng mang lại sản phẩm sạch cho người tiêu dùng, gia đình bà Hoa cảm thấy phấn khởi và sẽ mở rộng diện tích trong thời gian tới.

Xem thêm
Bò 3B mang tới hi vọng cho người dân miền núi

QUẢNG TRỊ Người dân hi vọng bò 3B sẽ là đối tượng nuôi mới mang lại hiệu quả kinh tế cao, một số hộ dự kiến mở rộng chăn nuôi sau khi kết thúc hỗ trợ.

Tiêm phòng dại vì cộng đồng

Chương trình ‘Tiêm phòng dại vì cộng đồng’ lần 4 vừa được triển khai tại Đức Huệ, Long An, Những năm qua, chương trình đã giúp nâng cao tỷ lệ tiêm phòng trên địa bàn.

Hơn 35.000m2 nhà màng ở Mộc Châu được hỗ trợ nâng cấp, cải tạo

SƠN LA Dự án ‘Nông nghiệp thông minh vì thế hệ tương lai’ hỗ trợ 34 hộ gia đình ở Mộc Châu cải tạo và tối ưu hóa 35.420m2 nhà màng, nhà kính.