| Hotline: 0983.970.780

Rơi máy bay hạng nhẹ ở Thái Lan, 9 người thiệt mạng

Thứ Sáu 23/08/2024 , 09:00 (GMT+7)

Một chiếc máy bay hạng nhẹ ở Thái Lan đã bị rơi xuống khu rừng ngập mặn ở miền Đông Thái Lan vào chiều 22/8, khiến toàn bộ 9 người trên máy bay thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ tai nạn máy bay hạng nhẹ ở tỉnh Chachoengsao, Thái Lan, hôm 22/8. Ảnh: AP.

Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ tai nạn máy bay hạng nhẹ ở tỉnh Chachoengsao, Thái Lan, hôm 22/8. Ảnh: AP.

Chiếc máy bay gặp nạn là một chiếc Cessna Caravan C208 của Thai Flying Service, chuyến bay TFT209, chở 5 hành khách người Trung Quốc, 2 hành khách người Thái Lan và 2 phi công. Máy bay khởi hành từ sân bay Suvarnabhumi lúc 14h46 ngày 22/8 đến tỉnh ven biển Trat, cách thủ đô hơn 270km. Tổ bay mất liên lạc với tháp không lưu Suvarnabhumi 11 phút sau đó, ở vị trí cách Bangkok khoảng 35km.

Các thông tin trên mạng xã hội sau đó cho biết rằng chiếc máy bay đã bị rơi gần Wat Khao Din ở huyện Bang Pakong, tỉnh Chachoengsao. Một nhân chứng cho biết đã nghe thấy một tiếng nổ lớn trước khi máy bay rơi xuống rừng ngập mặn, với các mảnh vỡ rơi trúng một ngôi nhà gần đó.

Sau khi nhận được báo cáo tai nạn lúc 15h30 chiều, các đội cứu hộ đã đến hiện trường và tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay nhỏ nằm rải rác và chìm trong bùn, với một vết trượt dài khoảng 100m. Chỉ có một chiếc vali, thuộc về một phụ nữ nước ngoài, và một số dùng của trẻ em được tìm thấy. Các đội cứu hộ bắt đầu tìm kiếm những người sống sót và thi thể nạn nhân xung quanh khu vực.

Cảnh sát đã phong tỏa khu vực để ngăn chặn các sự cố phát sinh xảy ra khi xăng máy bay đang chảy ra ngoài.

Khoảng 17h giờ cùng ngày, Chonlathi Youngtrong, Thống đốc tỉnh Chachoengsao, đã có mặt tại hiện trường để giám sát hoạt động trục vớt máy bay và triển khai máy xúc để xử lý hiện trường vụ tai nạn. Các đội cứu hộ đã phải chạy đua với thời gian khi trời tối nhanh và thủy triều dâng cao, có thể làm ngập khu vực.

Đến 19h40, máy xúc đã đào được thi thể của 2 nạn nhân tại hiện trường vụ tai nạn, cùng với nhiều đồ đạc khác nhau, bao gồm vali, ghế máy bay và giấy tờ của hành khách. Giới chức Thái Lan cho biết việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích vẫn đang diễn ra, cũng như các nỗ lực xác định vị trí hộp đen của máy bay, được cho là chìm sâu trong đống đổ nát bị chìm dưới nước, để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.