| Hotline: 0983.970.780

Brazil: Máy bay chở 61 người rơi tự do, toàn bộ hành khách tử nạn

Thứ Bảy 10/08/2024 , 07:49 (GMT+7)

Một chiếc máy bay chở 61 người đã bị rơi gần Sao Paulo, Brazil hôm 9/8 khiến toàn bộ hành khách trên chuyến bay thiệt mạng.

Hiện trường vụ rơi máy bay ở thị trấn Vinhedo, bang Sao Paulo, Brazil, hôm 9/8. Ảnh: Reuters.

Hiện trường vụ rơi máy bay ở thị trấn Vinhedo, bang Sao Paulo, Brazil, hôm 9/8. Ảnh: Reuters.

Hãng hàng không Voepass của Brazil cho biết chiếc máy bay mang số hiệu 2283 cất cánh từ Cascavel, bang Parana, vào khoảng 15h (giờ địa phương) đến sân bay quốc tế Sao Paulo, đã bị rơi ở thị trấn Vinhedo, cách thành phố Sao Paulo khoảng 80 km về phía tây bắc.

Các video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy chiếc máy bay do ATR sản xuất rơi tự do xuống một khu vực dân cư, sau đó một cột khói đen lớn bốc lên. Video về vụ tai nạn cũng cho thấy thời tiết khi đó tương đối đẹp, mặc dù dự báo khu vực có mưa nhẹ và sức gió chỉ 10 km/giờ.

Các quan chức thành phố Valinhos, gần Vinhedo, cho biết không có nạn nhân nào sống sót sau vụ tai nạn và chỉ có một ngôi nhà trong khu dân cư bị hư hại, trong khi không có người dân nào bị thương.

Khoảnh khắc may bay của hãng hàng không Voepass chở 61 người rơi tự do xuống thị trấn Vinhedo, bang Sao Paulo, Brazil, hôm 9/8. Video: BNO.

Nhà sản xuất máy bay ATR, do Airbus và Leonardo đồng sở hữu, là công ty sản xuất máy bay cánh quạt có sức chứa 40 - 70 người hàng đầu thế giới. Trong email trả lời hãng tin Reuters, ATR cho biết họ đã được thông báo về một vụ tai nạn ở Vinhedo liên quan đến một máy bay do công ty này sản xuất.

Chỉ vài phút sau vụ tai nạn, đội cứu hỏa bang Sao Paulo cho biết họ đang gấp rút điều động 7 đội cứu hộ đến hiện trường.

Theo dữ liệu của FlightRadar24, chiếc máy bay gặp nạn là một chiếc ATR 72-500 đã sử dụng được 14 năm. Trang web lưu ý rằng tín hiệu cuối cùng nhận được từ máy bay là lúc 4h22 chiều và trong thời khắc cuối cùng, bộ phát đáp của máy bay đã ghi lại tốc độ rơi tự do từ 8.000 - 24.000 feet/phút.

FlightRadar24 cũng trích dẫn những cảnh báo về "nguy cơ đóng băng nghiêm trọng" ở độ cao từ 12.000 feet - 21.000 feet, và chiếc máy bay gặp nạn đã bay ở độ cao 17.000 feet ngay trước khi bị rơi.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.