| Hotline: 0983.970.780

Rợp cờ hoa nơi Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ bỏ lá phiếu bầu cử

Thứ Bảy 22/05/2021 , 22:12 (GMT+7)

Tại điểm bỏ phiếu 41 đã hoàn thiện các khâu chuẩn bị, sẵn sàng đảm bảo cho ngày bầu cử toàn dân và cử tri đặc biệt là Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Tại điểm bỏ phiếu số 41 (khu phố 7, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM) vào sáng ngày mai (23/5) cùng với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc còn có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên.

Người dân thị trấn Củ Chi hân hoan chào đón ngày hội non sông năm năm một lần, ai nấy cũng tranh thủ thu xếp công việc, dọn dẹp nhà cửa và xung quanh, treo cờ, tra cứu lại thông tin cử tri để đi bầu cử ngày 23/5.

Đầu đường Nguyễn Văn Nì, dẫn vào văn phòng khu phố 7 (điểm bầu cử số 41) băng rôn, cờ phướn tuyên truyền bầu cử rực rỡ sắc màu, sẵn sàng cho ngày hội toàn dân.

Nhà ông Năm ngay cạnh điểm bỏ phiếu số 41, đường Nguyễn Văn Nì, Khu phố 7, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM. Ông Năm tranh thủ chỉnh lại gốc cột cờ cho ngay thẳng. Mọi người xung quanh ai cũng cố gắng giữ cho ngôi nhà của mình sáng sủa, rực rỡ và sạch sẽ.

"Tôi rất phấn khởi và tự hào. Cũng mong rằng qua lá phiếu của tôi và bà con khác sẽ chọn ra được người tài đức, có tâm và tầm phục vụ đầy đủ", bà Lê Hồng Hạnh, cán bộ hưu trí tại khu phố 7, thị trấn Củ Chi chia sẻ.

Bên trong văn phòng Khu phố 7, đội hậu cần cũng đang hoàn thiện các công đoạn cuối cùng. Từng chi tiết nhỏ nhất từ gia cố, trang trí thùng phiếu đến bố trí các bảng thông tin bầu cử gần như hoàn tất.

Ngày mai (23/5), gần 5,5 triệu cử tri TP.HCM sẽ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Người trong khu cách ly, điểm phong tỏa vì Covid-19 sẽ bỏ phiếu theo cách đặc biệt.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP.HCM Nguyễn Thị Lệ đề nghị UBND phường, xã, thị trấn hoàn thiện lập danh sách cử tri; xây dựng kế hoạch, lịch trình bỏ phiếu để chủ động điều tiết phân chia thời gian bỏ phiếu.

Đồng thời, thông báo rộng rãi đến cử tri, vận động Nhân dân đi bỏ phiếu đúng thời gian quy định và lịch trình thông báo nhằm bảo đảm tại cùng một thời điểm trong ngày bầu cử không tập trung quá đông người ở phòng bỏ phiếu.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP.HCM Nguyễn Thị Lệ cho biết, TP.HCM đã có phương án bỏ phiếu trong điều kiện phòng chống, dịch Covid-19 với phương án cụ thể cho 4 tình huống.

Với tinh thần không lơ là, không chủ quan, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP.HCM Nguyễn Thị Lệ yêu cầu Sở Y tế TP.HCM bám sát tình hình, có giải pháp để công tác bầu cử đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Các khu vực bỏ phiếu cần trang bị đầy đủ, có dự phòng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay, kịp thời phục vụ cử tri đến bỏ phiếu.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, khai báo y tế là khâu rất quan trọng để đảm bảo khi "có chuyện xảy ra" thì truy vết được. Ông Dương Anh Đức cũng đã đề nghị các địa phương, cố gắng nhắc nhở cử tri trong vòng 24h trước khi đi bầu cử thì chủ động khai báo y tế. Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã gửi tin nhắn tới 8 triệu thuê bao, thông qua zalo. 

"Chúng ta phải đảm bảo đại đa số cử tri trước khi đến điểm bầu cử đã khai báo y tế rồi. Nếu bà con nào chưa thực hiện trước thì sẽ khai báo tại điểm bầu cử bằng điện thoại thông minh hoặc trực tiếp vào tờ khai", ông Đức nói tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM ngày 21/5.

Trong quá trình tham gia bầu cử, cử tri TP.HCM cần đảm bảo thực hiện tốt quy tắc phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bổ sung nguồn nước sông Hà Thanh, 'giải khát' cho hàng chục ngàn người dân

Sau gần 2 năm thi công, 3 đập dâng trên sông Hà Thanh (Bình Định) vừa hoàn thành, góp phần tạo nguồn phục vụ nước sinh hoạt cho hàng chục ngàn người dân.