| Hotline: 0983.970.780

Rùng mình lưới điện tua bin giăng như mạng nhện

Thứ Ba 12/09/2017 , 07:10 (GMT+7)

Quãng đường từ QL7 nối QL 16, đi qua các xã Hữu Lập, Huồi Tụ vào xã Mường Lống (Kỳ Sơn, Nghệ An) dài gần 40 km đã có đường điện cao thế. Tuy nhiên...

Tuy nhiên, nguồn điện người dân sử dụng lại chủ yếu là máy phát điện tua bin loại nhỏ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Theo quan sát của chúng tôi, dây điện nối từ các tua bin về các hộ dân được mắc sơ sài trên những cọc tre, mét, thậm chí chui dưới cống thoát nước, ngay bên vách núi, dưới cỏ cây, lau lách… Nhiều đoạn vách núi, có đến hàng chục đường giây điện được cột vào nhau hoặc giăng như mạng nhện. Nhiều điểm đấu nối trần, không được quấn băng keo, áp sát vách núi, thậm chí còn được buộc sơ sài trên những dọc lan can QL 16.

Ông Nguyễn Minh Hồng, Giám đốc Điện lực huyện Kỳ Sơn cho biết, trên địa bàn huyện hiện có 93 thôn bản chưa có điện lưới. “Chương trình đưa điện lưới về thôn bản của Chính phủ hiện chưa có nguồn vì vậy chưa thể phủ sóng điện lưới cho 93 thôn bản này. Chúng tôi không quản lý hệ thống thủy điện mi ni tự phát của người dân nhưng có thể thấy, nếu việc kéo dây điện như thế rất nguy hiểm đến tính mạng của người dân và gia súc”.

Sau đây là một số hình ảnh PV ghi lại:

15-52-09_dy_dien_chui_qu_mieng_cong_thot_nuoc
Dây điện chui qua miệng cống thoát nước
15-52-09_mc_len_nhung_coc_go_l_l_mt_dt
Mắc trên những cọc gỗ là là mặt đất
15-52-09_tren_nhung_coc_tre_yeu_ot
Trên những cọc tre yếu ớt
15-52-09_len_bien_bo_gio_thong
Lên biển báo giao thông
15-52-09_v_ben_vch_nui
Và bên vách núi
15-52-09_diem_du_noi_khong_duoc_qun_bng_keo
Điểm đấu nối không được quấn băng keo
15-52-09_mc_vo_ln_cn_duong_rt_nguy_hiem
Mắc vào lan can đường rất nguy hiểm

Xem thêm
Cháy hơn 10ha rừng phòng hộ ven biển

Visakan xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Halal. Ông Nguyễn Quang Hiếu giữ chức Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật. Cháy rừng gây thiệt hại hơn 10ha rừng phòng hộ ven biển. Cảnh giác với sâu, bệnh hại khi thời tiết nắng nóng bất thường.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Canh lửa rừng giữa cao điểm nắng hạn

Đồng Nai Đang cao điểm mùa khô, vùng Đông Nam bộ có những ngày nắng nóng tới 39 - 40 độ C, khiến cho những cánh rừng càng thêm khô khát. Hiện các đơn vị quản lý rừng đang tăng cường lực lượng tuần tra, canh lửa suốt ngày đêm tại tất cả các khu vực trọng điểm nhằm giữ màu xanh cho rừng.

Cấp nước ngọt 'nghĩa tình' cho 1.200 hộ dân vùng hạn mặn

KIÊN GIANG Bộ đội cùng Công ty cấp thoát nước Kiên Giang phối hợp cấp nước ngọt cho 1.200 hộ dân vùng hạn mặn huyện Giang Thành và TP. Hà Tiên.