| Hotline: 0983.970.780

Sa Pa cho học sinh tạm dừng đến trường

Thứ Tư 05/05/2021 , 23:14 (GMT+7)

Sa Pa bất ngờ cho học sinh trên địa bàn nghỉ học sau khi một ca dương tính Covid-19 đã đến thị xã này du lịch và di chuyển tới nhiều nhà hàng, khách sạn.

Hàng quán vỉa hè ở Sa Pa đóng cửa sau tin về ca dương tính Covid-19. Ảnh: H.T

Hàng quán vỉa hè ở Sa Pa đóng cửa sau tin về ca dương tính Covid-19. Ảnh: H.T

Kể từ sáng 6/5, UBND thị xã Sa Pa cho toàn thể cán bộ, giáo viên, người lao động, người học của đơn vị và phụ huynh học sinh về việc tạm dừng việc học tập tập trung đối với trẻ mầm non; học sinh tiểu học, THCS, THPT từ ngày 6/5 đến hết ngày 9/5/2021 để thực hiện biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã.

Trong thời gian học sinh nghỉ học phải thực hiện một số nội dung như tích cực phối hợp cơ quan chức năng tại địa phương trong công tác điều tra, xác minh lấy mẫu xét nghiệm... Yêu cầu giáo viên, người lao động, người học hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người khác khi không cần thiết.

Đối với các trường có học sinh nội trú, bán trú tại trường (không về nhà trong ngày), không giải quyết cho học sinh về nhà trong thời gian nghỉ học; yêu cầu toàn bộ học sinh sinh hoạt tập trung trong khu vực trường, không ra ngoài khi chưa được phép của nhà trường...

Trước đó, công dân Đ.T.M.H (trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) dương tính Covid-19 đã di chuyển nhiều nơi ở Sa Pa trong chuyến di lịch nghỉ lễ 30/4-1/5.

Do đó, Sa Pa bắt buộc người dân địa phương đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà; tạm dừng các cơ sở kinh doanh, dịch vụ có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh Covid-19 như: Karaoke, massage, quán bar, vũ trường, phòng gym... đặc biệt là nghiêm cấm các hình thức kinh doanh vỉa hè.

Sa Pa cũng tạm dừng các hoạt động lễ hội, các hoạt động tập trung đông người tại các cơ sở thờ tự cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh Lào Cai và UBND thị xã Sa Pa.

    Tags:
Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.