| Hotline: 0983.970.780

Sắc xanh Trường Sa: Tập đoàn PAN chung tay phủ xanh nơi tiền tiêu Tổ quốc

Thứ Năm 27/07/2023 , 14:38 (GMT+7)

Sắc xanh Trường Sa (Green Sea) là hợp phần nằm trong dự án Nguồn sống lâm sinh kéo dài 10 năm từ 2020 - 2030 của Tập đoàn PAN.

Tổng Giám đốc Tập đoàn PAN - bà Nguyễn Thị Trà My - cho biết: 'Sắc xanh Trường Sa - Green Sea được PAN thực hiện với mong muốn góp phần công sức nhỏ bé vào việc tăng mật độ phủ xanh trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa'.

Tổng Giám đốc Tập đoàn PAN - bà Nguyễn Thị Trà My - cho biết: "Sắc xanh Trường Sa - Green Sea được PAN thực hiện với mong muốn góp phần công sức nhỏ bé vào việc tăng mật độ phủ xanh trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa".

Mới đây, ngày 26/7, Tổng Giám đốc Tập đoàn PAN - bà Nguyễn Thị Trà My dẫn đầu đoàn làm việc có mặt tại Quân cảng Cam Ranh, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân thực hiện thăm hỏi và trao tặng quân dân huyện đảo cùng cán bộ, chiến sĩ nơi đây các loại cây, hạt giống nhằm góp phần “phủ xanh” huyện đảo của Tổ quốc. Hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Sắc xanh Trường Sa (Green Sea) thuộc dự án Nguồn sống lâm sinh do PAN khởi xướng.

Sắc xanh Trường Sa (Green Sea) là hợp phần nằm trong dự án Nguồn sống lâm sinh kéo dài 10 năm từ 2020 - 2030 của Tập đoàn PAN. Mục tiêu của chương trình là trồng cây trên huyện đảo Trường Sa nhằm góp phần cải tạo tự nhiên, che chắn sóng, gió, khắc phục điều kiện khí hậu khắc nghiệt tác động từng ngày, từng giờ tới hoạt động của quân và dân biển đảo; đồng thời hỗ trợ sinh kế cho người dân và bộ đội trên đảo. Những hoạt động này sẽ góp phần khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại huyện đảo Trường Sa.

Bà Nguyễn Thị Trà My thăm hỏi và trao tặng quân dân huyện đảo cùng cán bộ, chiến sĩ nơi đây các loại cây, hạt giống nhằm góp phần 'phủ xanh' huyện đảo của Tổ quốc.

Bà Nguyễn Thị Trà My thăm hỏi và trao tặng quân dân huyện đảo cùng cán bộ, chiến sĩ nơi đây các loại cây, hạt giống nhằm góp phần “phủ xanh” huyện đảo của Tổ quốc.

Triển khai hợp phần Sắc xanh Trường Sa theo hai giai đoạn, PAN đã trao tặng gần 39.000 cây giống bao gồm cây phòng hộ & cây ăn quả như phi lao, mít nghệ cao sản, dừa xiêm xanh, ổi ta, hạt giống rau, đất, phân mùn, sản phẩm tiêu dùng (nước mắm 584 Nha Trang)… cho người dân và cán bộ chiến sĩ trên đảo. Tại giai đoạn 2 tổ chức vào ngày 26/7 vừa qua, đoàn PAN cùng đơn vị thành viên 584 Nha Trang đã được Lữ đoàn 146 kết nối tổ chức và hỗ trợ thực hiện.

Tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Trà My - Tổng Giám đốc Tập đoàn PAN xúc động chia sẻ: “Sắc xanh Trường Sa - Green Sea được PAN thực hiện với mong muốn góp phần công sức nhỏ bé vào việc tăng mật độ phủ xanh trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, đồng hành để các chiến sĩ, nhân dân vùng hải đảo thêm vững lòng ngày đêm canh giữ vùng biển, trời – chủ quyền của Tố quốc; góp phần cải thiện cảnh quan môi trường; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân yên tâm sinh sống, công tác, giữ vững chủ quyền biển, đảo”.

Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146 – Đại tá Ngô Đình Xuyên khẳng định: “Dự án này đã góp phần giúp Trường Sa xanh hơn, sạch hơn. Đặc biệt, thông qua các chương trình ý nghĩa như thế này, chúng ta đang cùng giúp huyện đảo này thay da đổi thịt, xứng đáng với vị trí tiền tiêu của Tổ quốc”, Đại tá Xuyên khẳng định.

Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146 – Đại tá Ngô Đình Xuyên - khẳng định dự án Green Sea đã góp phần giúp Trường Sa xanh hơn, sạch hơn.

Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146 – Đại tá Ngô Đình Xuyên - khẳng định dự án Green Sea đã góp phần giúp Trường Sa xanh hơn, sạch hơn.

Trước đó, trong chuyến công tác cùng đoàn Đại biểu tỉnh Khánh Hòa thăm quần đảo Trường Sa và nhà giàn DKI hồi tháng 4/2022, bà Trà My cũng đại diện Tập đoàn PAN thăm hỏi, trao tặng quân dân huyện đảo các sản phẩm hạt giống rau từ tập đoàn, qua đó góp phần ươm mầm xanh nơi đảo xa, biên giới; đồng thời chia sẻ khó khăn, động viên các chiến sĩ vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Đối với các chiến sĩ nơi đây, rau xanh và nước ngọt được xem là “quý hơn vàng”. Mặt khác, đối với các loại cây trồng trên đảo, không phải loại nào cũng có thể chịu đựng “phong ba bão táp, gió quật mưa gào” của Trường Sa. Thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn của các chiến sỹ nơi đây, Tập đoàn PAN đã trao tặng hạt giống, cây giống kể trên như những món quà thiết thực, giúp ươm thêm mầm xanh từ đất, giúp các chiến sĩ nơi đây phần nào vơi bớt khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, giúp bữa cơm chiến sĩ phong phú hơn.

Món quà thực tế này cũng là tình cảm, sự quan tâm của CBCNV Tập đoàn PAN gửi tới quân, dân huyện đảo Trường Sa, mong các chiến sĩ luôn "giữ vững tay súng" bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của Việt Nam.

Đoàn PAN cùng đơn vị thành viên 584 Nha Trang được Lữ đoàn 146 kết nối tổ chức và hỗ trợ thực hiện chương trình vào ngày 26/7 vừa qua.

Đoàn PAN cùng đơn vị thành viên 584 Nha Trang được Lữ đoàn 146 kết nối tổ chức và hỗ trợ thực hiện chương trình vào ngày 26/7 vừa qua.

Tập đoàn cũng cho biết phát triển bền vững, chia sẻ giá trị với cộng đồng luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Ngoài các chương trình CSR hàng năm nhằm tạo thêm nguồn sinh kế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng, PAN mong muốn thông qua chương trình “Nguồn sống lâm sinh” sẽ lan tỏa những giá trị chia sẻ để có thêm nhiều quan tâm, hỗ trợ hơn nữa từ cộng đồng, doanh nghiệp, hướng về biển đảo.

Được tổ chức ngay trước thềm ngày kỉ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 và trước lễ chuyển quân hơn 1.000 chiến sĩ Việt Nam, dự án càng giúp lan toả giá trị xã hội ý nghĩa đến cộng đồng.

Chương trình Nguồn sống lâm sinh của Tập đoàn PAN

Trước tác động mạnh mẽ của biến đổi khí hậu và các hoạt động của con người, độ che phủ rừng của nước ta đang giảm sút đáng kể, tổn thất về rừng không chỉ ảnh hưởng đến môi trường mà còn nhiều tổn thất lớn về kinh tế, phát triển đất nước bền vững. Bởi vậy, Tập đoàn PAN đã khởi xướng đề án trồng 1.000.000 cây xanh đến năm 2030 trong dự án tổng thể có tên “Nguồn sống lâm Sinh” nhằm góp phần tăng diện tích cây xanh, bảo vệ môi trường trái đất và tạo nhiều cơ hội sinh kế cho người dân địa phương. Đây cũng là một phần quan trọng trong định hướng phát triển bền vững của Tập đoàn PAN xuyên suốt những năm qua.

Dự án được thực hiện trong vòng 10 năm từ 2020 – 2030. Đến nay, dự án đã trồng được 455.000 cây, trên tổng diện tích 1.233 ha và phủ rộng trên khắp 9 tỉnh thành của Việt Nam, bao gồm: Phú THọ, Yên Bái, Lai Châu, Ninh Bình, Lâm Đồng, Long An, Tuyên Quang, Trường Sa, Hà Nội.

Thông qua dự án, Tập đoàn PAN cũng góp phần phát triển sinh kế, mang lại cuộc sống tốt hơn cho 6.365 hộ nông dân.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm